Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội

Thứ sáu - 22/01/2021 20:46
Nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác thuận lợi hơn khi tiếp cận với  nguồn vốn vay ưu đãi, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Ba Đồn đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả với mục tiêu đồng hành cùng với chính quyền địa phương trong triển khai công tác giảm nghèo.
Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn phát huy, nâng cao hiệu quả tín dụng
Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn phát huy, nâng cao hiệu quả tín dụng
Thời gian qua, Phòng giao dịch NHCSXH thị xã Ba Đồn luôn đồng hành tạo niềm tin cho người nghèo và các gia đình chính sách để khách hàng được tiếp cận nguồn vốn nhanh nhất, đầu tư hiệu quả nhất trong sản xuất, tái sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Đến nay, tổng dư nợ đạt trên 452 tỷ đồng với gần 8.500 khách hàng tham gia vay vốn. Đi đôi với hiệu quả vốn vay, chất lượng tín dụng cũng được đơn vị chú trọng, nhờ đó, tỷ lệ nợ quá hạn chỉ chiếm 0,08%/tổng dư nợ. Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã, Ban đại diện HĐQT NHCSXH thị xã đã phối hợp với UBND các xã, phường, các cấp hội, đoàn thể thực hiện công việc nhận ủy thác và các ngành có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền để đưa nguồn vốn đến với đối tượng thụ hưởng một cách nhanh nhất; thường xuyên củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách ở cơ sở.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh- Chủ tịch Hội LHPN phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn cho biết: Thời gian qua, Hội LHPN phường Ba Đồn đã phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã đưa nguồn vốn chính sách đến tận người dân. Hiện tại thì Hội đang quản lý nguồn vốn tại Ngân hàng CSXH là 8 tỷ đồng với 126 hộ vay và giao cho 5 tổ TK&VV quản lý. Nguồn vốn tại Ngân hàng CSXH đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác để góp phần nhằm tạo điều kiện cho các hộ dân phát triển kinh tế, sử dụng đúng mục đích để nâng cao đời sống cho người dân. Mong rằng trong thời gian tới, nguồn vốn ngân hàng chính sách sẽ lan tảo nhiều hơn đến các đối tượng trên địa bàn phường.
Ông Nguyễn Như Cương- Thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa thị xã Ba Đồn chia sẻ: Trong thời gian vừa qua, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn vì hoàn cảnh đặc biệt, nhưng nhờ nguồn vốn của ngân hàng CSXH cho vay 50 triệu đồng. Từ đó đến nay, đã phát huy hiệu quả, giúp đỡ trong việc phát triển kinh tế gia đình.
  Đơn vị cũng đã phối hợp với các hội, đoàn thể nhận ủy thác cho vay tổ chức tuyên truyền để người dân hiểu được những ưu đãi của Chính phủ đối với từng đối tượng trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, thông qua chương trình vay vốn đã tạo việc làm cho trên 220 lao động từ nguồn vốn giải quyết việc làm, giúp cho hơn 500 hộ nghèo phát triển sản xuất với số tiền hơn 28 tỷ đồng. Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã cũng đã phân công cán bộ giao ban định kỳ với các điểm giao dịch cấp xã, phường để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giúp cho nguồn vốn tín dụng phát huy được hiệu quả tốt nhất.
 Ông Đoàn Hữu Thanh- Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Ba Đồn cho biết: Trong năm 2020, thực hiện văn bản ký kết giao ước thi đua giữa ngân hàng CSXH thị xã và Hội Nông dân thị xã đã tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ và đạt một số kết quả nhất định. Đến nay, tổng dư nợ mà Hội Nông dân thị xã quản lý là gần 137 tỷ đồng, nợ quá hạn 0,03%. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện chính sách xã hội đối với cán bộ, hội viên nông dân. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với ngân hàng CSXH thị xã, tuyên truyền, kiểm tra giám sát, khắc phục các nhược điểm đẻ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Để phát huy hiệu quả nguồn vốn cho vay, PGD NHCSXH thị xã Ba Đồn đã phối hợp với UBND xã, phường, các tổ chức hội, đoàn thể các cấp làm tốt công tác thu lãi. Đồng thời, công khai hóa nguồn vốn tín dụng chính sách để phát huy sức mạnh tổng hợp trong quản lý tín dụng ưu đãi.
Ông Hoàng Anh Toàn - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn cho biết: “Trong năm 2020, mặc dù gặp một số khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19, thiên tai lụt bão vào thời điểm cuối năm. Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, Ban đại điện HĐQT ngân hàng CSXH thị xã, cùng sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức; Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn đã đạt được một số kết quả quan trọng. Trong thời gian tới, bám sát các chương trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, chúng tôi sẽ tập trung tăng trưởng các nguồn vốn như cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay giải quyết việc làm, cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội, nhà ở tránh lũ… Hy vọng với sự giúp đỡ, chỉ đạo của các cấp ủy chính quyền địa phương, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn thì chúng tôi sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới”.
Vốn tín dụng chính sách do PGD NHCSXH thị xã Ba Đồn thực hiện đã góp phần quan trọng trong việc ổn định đời sống của nhân dân, các chỉ tiêu giảm nghèo và giải quyết việc làm cơ bản đạt kế hoạch. Với những nỗ lực đó đơn vị đã góp phần tích cực cùng với thị xã Ba Đồn thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã.
 

Tác giả bài viết: Lan Anh- Phú Cường- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm194
  • Hôm nay5,494
  • Tháng hiện tại88,757
  • Tổng lượt truy cập34,518,284
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây