Phường Ba Đồn hướng tới đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2025.

Thứ ba - 18/06/2024 05:57
Phong trào “Xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị” được đông đảo cán bộ và Nhân dân phường Ba Đồn hưởng ứng tham gia. Thông qua phong trào đã thúc đẩy kinh tế- xã hội phường phát triển, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.
Nhiều tuyến đường được người dân hiến đất mở rộng
Nhiều tuyến đường được người dân hiến đất mở rộng
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội của thị xã Ba Đồn nên việc xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị luôn được Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Ba Đồn quan tâm thực hiện. Để đáp ứng mục tiêu đô thị hóa trên địa bàn, với mục tiêu phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ phường đến khu phố xây dựng mô hình khu dân cư đô thị văn minh kiểu mẫu, Đảng uỷ phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn đã ban hành Nghị quyết 33 - NQ/ĐU ngày 27/6/2022 về xây dựng mô hình khu dân cư đô thị văn minh kiểu mẫu, phường đạt chuẩn đô thị văn minh giai đoạn 2022 - 2025.
Từ khi triển khai nghị quyết đến nay, phường Ba Đồn đã huy động được tối đa các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị. Nhờ đó, diện mạo của các khu dân cư có nhiều thay đổi, đời sống tinh thần của người dân ngày một nâng cao.
Trong quá trình thực hiện “Chỉnh trang đô thị, mở rộng lối dân sinh”, Đảng ủy kịp thời chỉ đạo mặt trận và các đoàn thể chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, “gõ cửa từng nhà” và giải quyết những khó khăn của Nhân dân để vận động hiến đất mở đường. Sau một thời gian thực hiện đã nhận được sự đồng tình của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, rất nhiều hộ dân đã chủ động tháo dỡ hàng rào, mái che kiên cố hiến đất, tài sản, cây cối để mở rộng lối dân sinh tạo cảnh quan đô thị, góp phần xây dựng đô thị văn minh kiểu mẫu.
Từ khi thực hiện Nghị quyết 33 đến nay, phường Ba Đồn có 90 hộ gia đình hiến hơn 4.200 m2 đất, trị giá ước tính hơn 29 tỷ đồng, mở rộng 8 tuyến đường trong các khu phố ra 4 m, với tổng chiều dài hơn 1.500 m.
Người dân phường Ba Đồn hiến đất, hiến hàng rào mở rộng đường dân sinh
Người dân phường Ba Đồn hiến đất, hiến hàng rào mở rộng đường dân sinh

Nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi thời gian qua, nhiều con đường hẻm chật chội ở phường Ba Đồn nay trở thành những con đường lớn thênh thang, đủ chỗ cho hai làn xe qua lại kết nối với các tuyến đường lớn, rẽ ra cả Quốc lộ 12A nên đi lại cực kỳ thuận lợi. Để những con hẻm nhỏ thành con đường lớn như hiện nay, hàng trăm hộ dân đã tự nguyện hiến đất, tường rào, di dời cả phần nhà ở. Hoạt động này đang thực sự trở thành phong trào, người hiến vài m2, cũng có người vài chục m2 trong khi giá đất ở đây không dưới 5 triệu đồng/m2, nên tính ra nhiều hộ hiến cả trăm triệu đồng không phải là điều dễ dàng.
Người dân địa phương thấy cán bộ phường “nói được, làm ngay”, lợi ích mang lại quá rõ nên nhất tề hưởng ứng. Nhiều hộ như gia đình ông Trương Văn Ca thậm chí không nằm trong diện giải tỏa nhưng vẫn tự nguyện dời hàng rào để mở thêm đường cho bà con lối xóm đi lại. Hiến đất để làm các công trình giao thông và phục vụ cho đời sống của người dân là cuộc vận động “ích nước, lợi nhà”.
Trong thời gian tới, bám sát vào các chỉ tiêu, tiêu chí đạt chuẩn đô thị văn minh, phường tiếp tục thực hiện các nội dung, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; tiếp tục phát động phong trào thi đua xây dựng văn minh đô thị trong toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị vào năm 2025, góp phần xây dựng phường phát triển theo hướng bền vững, giàu đẹp, văn minh, xứng đáng là đơn vị trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của thị xã Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay7,483
  • Tháng hiện tại594,297
  • Tổng lượt truy cập36,098,791
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây