Thị xã Ba Đồn chú trọng xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

Thứ năm - 26/10/2023 16:46
     Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là chủ trương lớn mang tính chiến lược của ngành GD - ĐT nhằm chuyển hóa cơ sở vật chất cũng như đội ngũ  giáo viên. Xác định rõ được mục tiêu đó, những năm qua ngành giáo dục thị xã Ba Đồn đã tập trung mọi nguồn lực cho công tác này và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Thị xã Ba Đồn chú trọng xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia
Thị xã Ba Đồn chú trọng xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia
      Để triển khai có hiệu quả công tác xây dựng Trường chuẩn Quốc gia, thời gian qua, ngành Giáo dục thị xã Ba Đồn đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chỉ đạo các xã, phường tập trung nguồn lực xây dựng trường chuẩn đối với tất cả các cấp học, ngành học. Đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp tâm sức cùng ngành xây dựng trường chuẩn Quốc gia.
     Cô giáo Đặng Thị Chung, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh chia sẻ: Trong  những năm qua, Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh đã nỗ lực vươn lên, phấn đấu thi đua dạy tốt học tốt để được công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là niềm vinh dự tự hào, là tiền đề để tập thể đơn vị tiếp tục phấn đấu duy trì, nâng cao hơn nữa các tiêu chí. Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thị xã theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Nhà trường cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực xã hội hóa để từ đó nhà trường có thêm nguồn lực hỗ trợ, sự chung tay để giữ vững các tiêu chí chuẩn quốc gia mà nhà trường đã đạt...
Xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học
Xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu dạy và học
     Để công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia trên địa bàn thị xã đạt kết quả cao, trong thời gian qua, Thị ủy - HĐND - UBND thị xã luôn tích cực triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước về giáo dục trên địa bàn thị xã. UBND thị xã đã chỉ đạo các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch, lộ trình đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học trên địa bàn; đồng thời ưu tiên dành các nguồn lực để đầu tư xây dựng trường học, nhất là chủ động tìm kiếm, kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và con em địa phương thành đạt đang làm ăn, sinh sống ở các tỉnh, thành phố trong cả nước tích cực ủng hộ, đóng góp xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học. Bên cạnh đó, hàng năm, căn cứ vào các tiêu chí của trường CQG, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã đã hướng dẫn các nhà trường, địa phương rà soát một số điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị như: Khuôn viên, sân chơi, bãi tập, phòng chức năng... để có kế hoạch đầu tư, xây dựng.
      Năm 2013 toàn thị xã có 29 trường chuẩn quốc gia, đến nay đã có 52 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 92,6% tăng 22 trường so với năm 2013, là địa phương có tỷ lệ số trường đạt CQG đứng thứ 3 toàn Tỉnh. Đã hoàn thành phổ cập Giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi năm 2013, phổ cập Giáo dục TH mức độ 3 năm 2017, phổ cập Giáo dục THCS mức độ 3 năm 2019, các tỷ lệ chuẩn phổ cập được nâng lên hằng năm. Quy mô đội ngũ giáo viên cũng không ngừng tăng lên về số lượng và chất lượng. 
     Hiện, ngành Giáo dục – Đào tạo thị xã Ba Đồn cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý giảng dạy. Quan tâm phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi để nâng cao chất lượng đại trà, mũi nhọn và kết quả học tập của học sinh. Có thể khẳng định, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở, cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, cơ sở vật chất trường, lớp học trên địa bàn thị xã Ba Đồn không ngừng được tăng cường, đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy và học tập, góp phần quan trọng vào việc nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và đào tạo. 
      Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ xây dựng và giữ vững kết quả trường đạt CQG, thị xã Ba Đồn sẽ tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, không ngừng nâng cao chất lượng GD&ĐT; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thúc đẩy việc thực hiện chiến lược phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay1,743
  • Tháng hiện tại800,302
  • Tổng lượt truy cập34,331,021
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây