Thị xã Ba Đồn chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Thứ bảy - 26/06/2021 06:55
Khác với những năm trước đây, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong giai đoạn cả nước đang cùng chung tay phòng, chống để đẩy lùi đại dịch Covid – 19. Trong thời điểm vừa phòng, chống dịch vừa chuẩn bị các điều kiện để kỳ thi tốt nghiệp diễn ra an toàn, thành công, các điểm thi trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã chủ động trang bị, thực hiện nghiêm túc các công văn hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT.
Trường THPT Lê Hồng Phong đang tổ chức ôn thi chuẩn bị kiến thức và tinh thần để bước vào kì thi đạt kết quả cao
Trường THPT Lê Hồng Phong đang tổ chức ôn thi chuẩn bị kiến thức và tinh thần để bước vào kì thi đạt kết quả cao
 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thị xã Ba Đồn có 3 điểm thi được tổ chức  tại Trường THPT Lương Thế Vinh, trường THPT Lê Hồng Phong và THPT Lê Lợi, với tổng số hơn 1.400 thí sinh dự thi và 64 phòng thi chính thức. Theo lịch của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 7 - 8/7/2021.
Hiện nay, các trường đã được quán triệt đầy đủ Quy chế thi tốt nghiệp THPT và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Sở GD&ĐT. Có phương án dự phòng phòng thi đối với các thí sinh phải cách ly theo quy định của Bộ GD&ĐT. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và phòng chống dịch bệnh được chuẩn bị chu đáo và đầy đủ.
Trao đổi thêm với chúng tôi, thầy giáo Trần Thanh Hải- Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Bình, thời gian qua nhà trường đã làm tốt công tác hướng dẫn học sinh ôn tập, trang bị kiến thức chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như quạt, bàn ghế, nước uống, khẩu trang, nước rửa tay, phòng thi dự phòng… cho các trường hợp có liên quan đến dịch bệnh. Đến thời điểm này, mọi thứ đã hoàn tất và sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra tới đây”.
Hiện nay, các thí sinh trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang gấp rút ôn thi, chuẩn bị đầy đủ kiến thức và tinh thần để bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song các nhà trường và chính quyền địa phương đã ổn định tâm lý cho học sinh, triển khai nhiều biện pháp linh hoạt hướng dẫn học sinh ôn tập để đạt kết quả cao trong kỳ thi.
Cô giáo Mai Thị Hồng Hạnh-giáo viên trường THPT Lê Lợi, chia sẻ: “ Chuẩn bị cho kỳ thi, nhà trường đã tổ chức ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh ngày từ tháng 11, ngoài việc truyền đạt kiến thức, giáo viên chúng tôi cũng đã định hướng cho các em để chọn tổ hợp môn thi phù hợp với năng lực của từng em. Với sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò, chúng tôi hi vọng tỷ lệ tốt nghiệp của học sinh năm nay sẽ cao hơn năm trước”.
Cùng với việc ôn tập kiến thức cho các em học sinh, các trường học trên địa bàn cũng đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trong quá trình ôn tập tại trường. Ngoài 3 môn bắt buộc, gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, học sinh lớp 12 buộc phải lựa chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội để đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT. Thời gian này, các em cần tự học, rèn luyện, ôn tập có hướng dẫn và xác định rõ năng lực, sở trường của bản thân để chọn tổ hợp môn thi, đăng ký dự thi đạt kết quả cao nhất. Em Cao Minh Quân- học sinh lớp 12A1- trường THPT Lê Lợi, tâm sự: “ Ngoài việc học ở trên lớp, chúng em còn tìm tòi, nghiên cứu kiến thức ở trên internet, sách nâng cao để bổ sung kiến thức cho mình. Sắp đến ngày thi, em cảm thấy có chút hồi hộp, nhưng em sẽ cố gắng hết mình để đạt được kết quả cao nhất”.
Với sự nỗ lực của toàn ngành giáo dục, của thầy trò và các cơ quan liên quan cùng sự quan tâm của cả cộng đồng, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thị xã Ba Đồn sẽ đạt kết quả cao, an toàn và nghiêm túc.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập107
  • Hôm nay39,439
  • Tháng hiện tại122,702
  • Tổng lượt truy cập34,552,229
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây