Thị xã Ba Đồn: Chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ tư - 02/06/2021 19:51
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, hơn 1.400 em học sinh lớp 9 của thị xã Ba Đồn sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022. Hiện, việc ôn tập cho học sinh đang được các trường triển khai tích cực, công tác tổ chức cho kỳ thi đã được chuẩn bị sẵn sàng với các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Đoàn kiểm tra Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi của Hội đồng coi thi tại trường THPT Lương Thế Vinh
Đoàn kiểm tra Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi của Hội đồng coi thi tại trường THPT Lương Thế Vinh
Để các em làm bài tốt và đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 diễn ra vào ngày 8/6. Trong thời gian qua, các trường THCS trên địa bàn thị xã đã chú trọng củng cố kiến thức cho các em  học sinh lớp 9.  Tổ chức bồi dưỡng, ôn luyện nghiêm túc cho các em khi vừa kết thúc chương trình học chính khóa.
Thị xã Ba Đồn có hơn 1.400 em học sinh lớp 9 tham gia kỳ thi vào lớp 10 THPT. Từ khi năm học kết thúc các trường THCS trên địa bàn đã lên lịch ôn tập cho các em. Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn các kỹ năng làm bài và tâm lý trước khi vào phòng thi. Đến nay, các em đều rất tự tin và tâm lý thoải mái bước vào kỳ thi.
Trò chuyện với em Hoàng Thị Mai Anh- học sinh lớp 91 – trường THCS Quảng Hòa, Mai Anh cho biết: “Hiện tại em đã ôn tập khá đầy đủ cả 2 môn Toán và Ngữ Văn. Đây là lần đầu tiên em dự một kỳ thi không phải tổ chức ở trong trường mình và còn phải cạnh tranh với các bạn khác để đậu vào cấp 3 nên em cũng rất hồi hộp, lo lắng. Khi bước vào kỳ thi, các thầy cô giáo cũng đã dặn dò vào phòng thi cứ bình tĩnh làm theo sức của mình, theo đúng quy chế thi. Mong là em sẽ làm bài thật tốt để đạt được điểm số đậu vào trường Lê Hồng Phong.”
 Vài ngày nữa, chúng em sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10, những ngàu qua học sinh chúng em đã được các thầy cô giáo trong trường ôn tập kiến thức 2 môn Toán và Ngữ Văn rất kỹ lưỡng. Chúng em đã được làm bài thi thử, kết quả cũng khá tốt, chúng em rất hồi hộp, thời gian rất ngắn nên chúng em cũng đang tập trung hết sức để đạt được kết quả cao trong kỳ thi chính thức và đậu vào trường mà mình mong muốn- em Lê Đức Lân- học sinh lớp 9C- trường THCS  Nguyễn Hàm Ninh, cho biết.
Cùng với việc ôn thi vào lớp 10, các trường học trên địa bàn cũng đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, hướng dẫn học sinh rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và sẵn sàng phương tiện dạy học trực tuyến để chủ động dạy học linh hoạt giữa lúc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Thầy giáo Lê Thanh Hoàn- Hiệu trưởng trường THCS Ba Đồn, chia sẻ thêm: “Để đảm bảo chất lượng cho các em thi vào lớp 10, đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn chỉ đạo của UBND thị xã Ba Đồn và của phòng Giáo dục và đào tạo phân chia mỗi lớp không quá 24 em học sinh, đầu giờ các cán bộ phòng Y tế của trường đã đo thân nhiệt, hướng dẫn các em đeo khẩu trãng và rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp”
Để kỳ thi vào lớp 10 sắp tới diễn ra nghiêm túc, nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn, trong những ngày qua, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Bình đã thành lập đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước kỳ thi của các hội đồng coi thi tại các trường THPT Lương Thế Vinh, trường THPT Lê Hồng Phong và trường THPT Lê Lợi.
   Qua kiểm tra, cho thấy, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi đã và đang được các trường THPT trên địa bàn thị xã triển khai thực hiện khẩn trương, nghiêm túc và sẵn sàng. Các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện tổ chức thi, các phòng thi đảm bảo đúng quy định về bàn ghế, điều kiện ánh sáng, quạt mát, máy phát điện, nước uống, phòng y tế, các loại biểu bảng, danh sách niêm yết, các quy định, thông báo; bình phòng cháy, chữa cháy, phương án bố trí phòng làm việc cho hội đồng thi, trưởng điểm thi, phương án bố trí tủ đựng đề thi, bài thi và phòng bảo vệ đề thi an toàn. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc, các trường đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, thực hiện giãn cách trong phòng thi và chuẩn bị các phòng thi dự phòng cho các trường hợp là F1, F2 để đảm bảo an toàn cho các thi sinh tham dự kỳ thi.
Trao đổi với thầy giáo Trần Xuân Tiến-Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, thầy Tiến, cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi lên lớp 10 đã cơ bản hoàn tất, cơ sở vật chật được đảm bảo, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được tăng cường. Nhà trường cũng đã chuẩn bị các phương án và phòng thi dự phòng cho thí sinh là trường hợp F1, F2, khẩu trang, nước rửa tay được trang bị đầy đủ…
Với sự chuẩn bị chu đáo và sự cố gắng của các em học sinh, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn thị xã sẽ diễn ra an toàn, nghiêm túc, đạt kết quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm-Hải Long-Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay16,521
  • Tháng hiện tại148,128
  • Tổng lượt truy cập34,577,655
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây