Thị xã Ba Đồn: Hơn 1.500 em học sinh bước vào ngày thi đầu tiên.

Chủ nhật - 09/08/2020 20:00
Sáng ngày 9/8, cùng với hơn 900 nghìn thí sinh trên cả nước, hơn 1.500 thí sinh trên địa bàn thị xã Ba Đồn bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2020.
Điểm thi tại trường THPT Lương Thế Vinh
Điểm thi tại trường THPT Lương Thế Vinh
  Kỳ thi năm nay, thị xã Ba Đồn có 3 điểm thi, gồm: Trường THPT Lương Thế Vinh với 706 thí sinh tham gia thi tại 30 phòng thi; Trường THPT Lê Hồng Phong với 521 thí sinh tham gia thi tại 22 phòng thi; Trường THPT Lê Lợi với 280 thí sinh tham gia tại 12 phòng thi. Buổi sáng, các thí sinh thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Thời gian phát đề cho thí sinh bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút. Thí sinh bắt đầu làm bài lúc 7 giờ 35 phút. Buổi chiều, các thí sinh thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Thời gian phát đề thi cho thí sinh bắt đầu lúc 14 giờ 20 phút, giờ bắt đầu làm bài là 14 giờ 30 phút.
Theo Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020, mỗi buổi thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó, vì vậy các thí sinh đã có mặt từ rất sớm.
Trò chuyện với chúng tôi, em Cao Việt Hoài- học sinh lớp 12A3- trường THPT Lương Thế Vinh, chia sẻ “Em đã chuẩn bị kỹ cho kỳ thi lần này, đặc biệt là em đã chú trọng việc ôn tập từ 2 tháng trước nên hôm nay em rất tự tin và khá là thoải mái”
Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của UBND thị xã với các cơ quan, ban, ngành liên quan và các trường nơi đặt điểm thi trong việc bố trí lực lượng bảo vệ an ninh trật tự nên nên không để xảy ra hiện tượng ùn tắc, lộn xộn tại các điểm thi...
Điểm thi Trường THPT Lê Lợi
Tại điểm thi trường THPT Lê Lợi

Chia sẻ thêm về nhiệm vụ của mình, Đại úy Nguyễn Hoa Quang-Tổ trưởng tổ bảo vệ điểm thi trường THPT Lê Lợi, cho biết: “Ngoài đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực, địa điểm thi, lực lượng công an thị xã cũng đã tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm thi và chú trọng công tác phòng cháy, chữa cháy, nhất là trong thời điểm nắng nóng như thế này”
Đặc biệt, ngay từ sáng sớm, các cán bộ của Trung tâm Y tế thị xã và lực lượng đoàn viên thanh niên đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho công tác đo thân nhiệt, xịt tay sát khuẩn, phát khẩu trang để phòng, tránh dịch Covid-19.
Anh Trần Duy Ninh- Đoàn viên phường Ba Đồn- thị xã Ba Đồn, cho biết: “Để tiếp sức cho các thí sinh tham sự kỳ thi THPT năm nay, ngày từ sáng sớm, tôi cùng với các bạn đoàn viên đã có mặt từ rất sớm để làm vệ sinh, chuẩn bị khẩu trang, nước uống, xịt sát khuẩn để các em có kỳ thi an toàn và thành công”
Đoàn thanh niên kết hợp với Trung tâm y tế thị xã đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh tham dự thi
Đoàn thanh niên kết hợp với Trung tâm y tế thị xã đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho các thí sinh tham dự thi

Buổi sáng trong ngày thi đầu tiên, tại điểm trường THPT Lương Thế Vinh có 14 thí sinh vắng mặt, được biết đây là các thí sinh tự do đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đà Nẵng, do dịch Covid-19 nên không thể tham dự kỳ thi lần này. Buổi chiều, trường cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp bị ốm đột xuất phải nhập viện. Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh tại các điểm trường trên địa bàn thị xã làm bài nghiêm túc, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Nhiều thí sinh phấn khởi, vui vẻ vì đề năm nay vừa sức với các em.
Em Trịnh Minh Trường- Thí sinh tự do tại điểm trường THPT Lương Thế Vinh, chia sẻ: “Em thấy đề thi năm nay tương đối dễ, các câu hỏi đều được các thầy, cô ôn tập kỹ trước đó, tuy nhiên bản thân em đã làm sai một số câu, e thấy rất tiếc”
Em Trần Trung Tây- học sinh lớp 12A3- trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết: “Đề thi năm nay đối với em thì thấy rất dễ, đa số là các câu hỏi cần tư duy, suy luận, em rất thích các dạng đề như thế này”
Theo quan sát của phóng viên, mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng nhiều phụ huynh vẫn ngồi trước khu vực trường học để chờ con mình.
Chị Nguyễn Thị Băng Tâm- phường Quảng Phúc- thị xã Ba Đồn, tâm sự: “Con bước vào phòng thi, phụ huynh chúng tôi ngồi ngoài này rất nóng ruột, cũng lo lắng, bồn chồn không biết con mình có làm được bài không, nên tôi không đi đâu cả, chỉ muốn ở đây đợi con ra”
Ngày 10/8, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi thứ 2 với tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm.
 

Tác giả bài viết: Trường Giang -Hồng Sâm-Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay24,359
  • Tháng hiện tại822,918
  • Tổng lượt truy cập34,353,637
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây