Thị xã Ba Đồn lan tỏa phong trào nhảy dân vũ của chị em phụ nữ.

Thứ ba - 07/03/2023 10:59
Thời gian gần đây, bộ môn dân vũ thể thao được nhiều chị em phụ nữ thị xã Ba Đồn yêu thích, quan tâm, bởi bộ môn này với những động tác sôi động, vui tươi dễ nhớ, dân vũ thể thao đang dần trở thành phong trào sâu rộng trên địa bàn thị xã. Qua đó, không chỉ tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe mà còn là điểm hẹn để các chị em hội viên phụ nữ có dịp gặp gỡ trò chuyện, giao lưu với nhau.
Hội thi dân vũ thể thao năm 2023 thu hút hội viên phụ nữ tham gia.
Hội thi dân vũ thể thao năm 2023 thu hút hội viên phụ nữ tham gia.
     Vào khoảng từ 17 đến 19 giờ hàng ngày, tranh thủ làm xong các công việc gia đình, chị em phụ nữ các thôn, TDP của các xã, phường trên địa bàn thị xã lại tập trung ra sân nhà Văn hóa các xã, phường để tham gia nhảy dân vũ thể thao, tập luyện sức khỏe. Trong bộ trang phục gọn gàng, năng động, các chị em đã nhanh chóng bắt nhịp vào những điệu nhảy dân vũ thể thao sôi động.
     Hội viên phụ nữ phường Ba Đồn chia sẻ: "Đối với tôi và chị em phụ nữ, dân vũ thể thao là bộ môn không quá cầu kỳ, bước nhảy vui nhộn, lại đơn giản, trang phục thoải mái nên cá nhân tôi thấy yêu thích, tôi cố gắng sắp xếp công việc nhà để cùng các chị em tập luyện để mang lại sức khỏe cho bản thân và tự tin hơn trong giao tiếp".
     Bộ môn dân vũ thể thao được chị em phụ nữ và người dân trong thị xã biết đến rộng rãi khi các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong thị xã tham gia Hội thi dân vũ thể thao trực tuyến với chủ đề "Vũ điệu khỏe, đẹp" trong hệ thống do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động vào tháng 3/2022. Hội thi đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ trong thị xã hưởng ứng. Sau những video clip được hoàn thành là cả quá trình tập luyện, vượt lên những khó khăn, với sự tâm huyết, cùng niềm đam mê, nhiều video clip của Hội LHPN các địa phương được đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, đạo cụ, quay phim nhằm tạo điều kiện để hội viên phụ nữ luyện tập, cống hiến những tiết mục dân vũ đặc sắc, mang lại nhiều màu sắc phong phú và đa dạng. Thông qua ứng dụng Zalo, Facebook được chia sẻ, bình chọn đã lan tỏa đến nhiều chị em phụ nữ và người dân cùng tìm hiểu, tham gia và dần yêu thích bộ môn thể thao này.
     Nhận thấy bộ môn nhảy dân vũ mang lại nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ, không chỉ là rèn luyện sức khỏe, mà còn là dịp để chị em phụ nữ có điều kiện gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ những tâm tư, tình cảm với nhau. Đồng thời thiết thực chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã Ba Đồn đã tổ chức Hội thi “Dân vũ thể thao" năm 2023. Hội thi có 17 đội đến từ Hội LHPN 16 xã, phường và Hội Phụ nữ Công an thị xã với gần 350 hội viên. Với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp” các đội thi trình diễn tiết mục dân vũ thể thao được thể hiện trên nền nhạc là các ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Với tinh thần thể thao, khỏe để lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, các tiết mục dân vũ đã được chị em phụ nữ đầu tư tập luyện chu đáo, trang phục phù hợp với từng tiết mục, thể hiện sự khỏe khoắn trong từng động tác, các đội thi đều sôi nổi, vui tươi, bảo đảm đúng thể lệ đề ra. Đây là loại hình thể thao văn nghệ được yêu thích và ngày càng lan rộng trên địa bàn thị xã Ba Đồn, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Qua đó, giúp phong trào luyện tập thể thao của chị em phụ nữ phát triển sâu rộng, góp phần tăng cường sức khỏe trong tổ chức hội và đông đảo người dân trên địa bàn.
    Một hội viên phụ nữ xã Quảng Sơn bộc bạch: "Đây là lần đầu tôi biết đến môn thể thao dân vũ, tôi không chỉ vượt qua sự e dè mà còn tự tin thể hiện các bài tập để cùng với các thành viên khác trong Đội thi hoàn thành tiết mục của mình. Tôi sẽ tiếp tục tham gia bộ môn này để rèn giữ sức khỏe và tinh thần thoải mái".
Hội thi dân vũ thể thao 2023 (1)
      Hội LHPN thị xã Ba Đồn còn phát động, nhân rộng mô hình này trong hội viên thông qua việc thành lập Câu lạc bộ (CLB) Dân vũ tại các xã, phường để tiếp tục lan tỏa môn thể thao này đến mọi người dân, tạo thêm "sân chơi" giúp chị em có điều kiện tiếp cận với những loại hình giải trí, rèn luyện sức khỏe, xây dựng hình ảnh người phụ nữ nông thôn ngày càng tự tin hơn, hiện đại hơn, dần xóa đi những rụt rè, e ngại, xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc bận rộn và góp phần nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao tại các địa phương.
      Dân vũ thể thao là hoạt động tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao của hội viên, phụ nữ và mọi người, bởi nó mang tính chất cộng đồng, không đòi hỏi điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị quá lớn, mà chỉ cần nơi có diện tích, không gian rộng để tổ chức, góp phần khơi dậy tinh thần tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe của mọi người.
Các vũ điệu sôi nổi, khỏe khoắn thu hút chị em tham gia
Các vũ điệu sôi nổi, khỏe khoắn thu hút chị em tham gia.
      Chị Trần Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Ba Đồn cho biết: "Nhảy dân vũ là hoạt động thể dục thể thao phù hợp với chị em phụ nữ, nhất là ở vùng nông thôn. Bởi nó phù hợp với hoạt động cộng đồng, không đòi hỏi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị lớn mà chỉ cần nơi có diện tích, không gian rộng để tổ chức như sân, khuôn viên hoặc hội trường nhà văn hóa thôn. Thông qua các buổi tập, các cấp Hội LHPN xã, phường còn lồng ghép tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho hội viên về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình, về vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"... Để tạo sân chơi, cơ hội cho các thành viên tại các CLB dân vũ học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu và chuyên nghiệp hơn, thời gian tới Hội LHPN thị xã Ba Đồn tiếp tục vận động các CLB dân vũ thể thao tại các xã, phường tích cực dành thời gian thích hợp tập luyện, tổ chức giao lưu với các đơn vị trong và ngoài thị xã hoặc tham gia biểu diễn trong các sự kiện văn hóa, thể thao trên địa bàn xã và thị xã… từng bước hướng tới xây dựng hình ảnh người phụ nữ văn minh, tự tin, hiện đại, qua đó cũng là cơ hội để tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay17,651
  • Tháng hiện tại747,447
  • Tổng lượt truy cập34,278,166
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây