Thị xã Ba Đồn phát huy vai trò Mặt trận trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 27/09/2021 16:15
     Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn thị xã Ba Đồn, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thị xã đang chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch. Trong đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thị xã có vai trò rất to lớn trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt ra sức kêu gọi vận động, tiếp nhận lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm,… trao tặng, hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ và người dân tại các khu vực cách ly y tế tập trung, các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn thị xã.
Nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương ủng hộ công tác phòngm chống dịch Covid-19
Nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương ủng hộ công tác phòngm chống dịch Covid-19
     Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp của thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về mức độ nguy hiểm và các biện phòng, chống dịch Covid-19; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sự chỉ đạo, các chiến lược của Ban Chỉ đạo quốc gia, tỉnh, thị xã về phòng, chống dịch Covid-19,... nhằm nâng cao hiểu biết của nhân dân về dịch Covid-19. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp cơ sở và các tổ chức thành viên tham gia vào các Tổ Covid cộng đồng, đội xung kích tình nguyện tham gia phòng, chống dịch. Nhờ đó, vận động toàn dân tích cực phòng, chống dịch đã tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, huy động được các nguồn lực trong thời gian ngắn để thực hiện các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch một cách mạnh mẽ, hiệu quả.
    Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã kịp thời triển khai các Kế hoạch hướng dẫn Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp cơ sở hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống và phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch; tiếp nhận ủng hộ và triển khai công tác hỗ trợ các đơn vị đang làm công tác phòng, chống dịch và các gia đình trong các khu vực phong tỏa, cách ly của phường Quảng Thọ, phường Ba Đồn, Quảng Phong, Quảng Long, Quảng Thuận và xã Quảng Tân và các gia đình gặp khó khăn do dịch Covid-19.
    Sau một thời gian kêu gọi, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tiếp nhận nhiều hàng hóa thiết yếu và các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày để hỗ trợ cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và người dân tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp cơ sở tại 16 xã, phường của thị xã cũng đã ra sức vận động các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài địa phương ủng hộ nhiều phần quà giá trị trao tận tay người dân, các gia đình gặp khó khăn trong khu cách ly, phong tỏa với tinh thần "tương thân, tương ái", "nhường cơm sẻ áo".
    Hưởng ứng Lời phát động cả nước chung sức sớm chiến thắng đại dịch Covid-19 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; của Ban Thường vụ Thị ủy; của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Mặt trận thị xã tổ chức kêu gọi ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, UBMTTQVN thị xã đã tiếp nhận số tiền ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân số tiền gần 2 tỷ đồng.
     Trên tinh thần đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thị xã Ba Đồn đã và đang tiếp tục kêu gọi và mong nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng để cùng chung tay đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19. Qua triển khai, các tổ chức, đơn vị và cá nhân trong và ngoài thị xã đã trực tiếp đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã.
     Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn An Bình-UVTV Thị ủy –Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn cho biết:Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Nhờ đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã đón nhận các nhà hảo tâm đến trao hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm. Điều này thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thị xã.
     Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực để cùng với cấp ủy, chính quyền và người dân tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay19,412
  • Tháng hiện tại655,353
  • Tổng lượt truy cập34,186,072
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây