Thị xã Ba Đồn: Phong trào Đền ơn đáp nghĩa lan toả và sâu rộng

Thứ năm - 25/07/2024 10:27
       Cùng với tỉnh Quảng Bình, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã thực hiện các chính sách nhằm tôn vinh và đền đáp một phần những cống hiến, hy sinh của người có công với cách mạng. Phong trào Đền ơn đáp nghĩa lan toả và sâu rộng trong toàn dân.
Đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm, tặng quà các gia đình chính sách
Đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn thăm, tặng quà các gia đình chính sách
     Toàn thị xã Ba Đồn hiện có 2.163 người có công cách mạng đang hưởng chế độ, chính sách trợ cấp thường xuyên; 100% mẹ Việt Nam anh hùng còn sống đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời. Cùng với việc bảo đảm trợ cấp ưu đãi thường xuyên hàng tháng, nhiều chính sách hỗ trợ khác đối với người có công và thân nhân của người có công cũng được tỉnh quan tâm thực hiện tốt như: Chính sách ưu đãi về nhà ở, chăm sóc sức khỏe, ưu đãi về giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm…, qua đó góp phần ổn định cuộc sống của hộ gia đình người có công.
     Bà Trương Thị Thanh Quỳnh- Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã Ba Đồn cho biết: Cùng với việc thực hiện nghiêm túc các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể trong thị xã luôn quan tâm đến phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” để ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh và người có công với nước. Hàng năm, Phòng đều tham mưu UBND thị xã ban hành công văn chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tăng cường vận động xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đảm bảo đúng mục đích. Nhờ đó, đến nay, nhiều cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và nhân dân đã tham gia ủng hộ Quỹ với tinh thần tự giác và trách nhiệm, thể hiện tấm lòng của mình đối với những người đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.
     Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thị xã thường xuyên đẩy mạnh bằng nhiều việc làm, chương trình thiết thực, ý nghĩa như: Ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ già, yếu cô đơn, con liệt sĩ mồ côi, nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp tu sửa nâng cấp nghĩa trang, đài tưởng niệm... Những việc làm cụ thể đó đã góp phần chia sẻ những khó khăn đối với gia đình người có công trong cuộc sống. Đặc biệt, phong trào ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn thị xã ngày càng lan tỏa, thu hút các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động, doanh nghiệp và nhân dân tích cực hưởng ứng, trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, từ đó góp phần tích cực vào việc hỗ trợ gia đình chính sách khó khăn.
     Cùng với đó, công tác chăm sóc sức khỏe người có công cách mạng được thị xã đặc biệt quan tâm; 100% người có công được cấp phát thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh, được điều dưỡng theo quy định. Công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, di dời hài cốt liệt sĩ về nguyên quán cũng được thị xã đặc biệt quan tâm, triển khai quyết liệt. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị của thị xã, sự chung sức của cộng đồng xã hội và tinh thần tự vươn lên của người có công, đến nay khoảng 90% hộ gia đình người có công trên địa bàn thị xã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình tại khu dân cư.
     Những kết quả đạt được như trên thể hiện quyết tâm chính trị, tình cảm, trách nhiệm, lòng biết ơn của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, động viên mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian tới.
      Bà Trương Thị Thanh Quỳnh- Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thị xã Ba Đồn cũng khẳng định, phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công với cách mạng ở thị xã đã không ngừng được nâng cao, được xã hội hóa một cách rộng rãi và đạt kết quả khá tốt, kịp thời giúp đỡ, động viên các gia đình chính sách vươn lên, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Lãnh đạo thị xã viếng hương nhân kỷ niệm ngày thương binh Liệt Sỹ 27 7
Lãnh đạo thị xã viếng hương nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27 7

     "Tháng 7 tri ân” là dịp để chúng ta cùng thể hiện trách nhiệm nhằm ghi nhớ công lao to lớn của những người đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Bằng những việc làm cụ thể, thị xã Ba Đồn đang tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung sức, đồng lòng ủng hộ, từ đó có những món quà tri ân gửi đến những gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ, người có công. Qua đó góp phần sẻ chia những hy sinh, mất mát, động viên thân nhân cũng như các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, bệnh tật, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm xây dựng thị xã Ba Đồn ngày càng phồn vinh.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay7,934
  • Tháng hiện tại203,376
  • Tổng lượt truy cập38,119,047
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây