Thị xã Ba Đồn: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ tư - 15/06/2022 07:26
Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra, hiện nay, các trường THPT trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang tập trung ôn luyện, củng cố kiến thức cho học sinh, để các em tự tin bước vào kỳ thi với mong muốn đạt được kết quả cao nhất.
Các em học sinh đang chạy nước rút cho công tác ôn tập kiên thức trước khi kỳ thi THPT 2022 diễn ra
Các em học sinh đang chạy nước rút cho công tác ôn tập kiên thức trước khi kỳ thi THPT 2022 diễn ra
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, thị xã Ba Đồn hơn 1.300 thí sinh đăng ký tham gia. Trong đó, trường THPT Lương Thế Vinh có 639 thí sinh, trường THPT Lê Lợi có 218 thí sinh, trường THPT Lê Hồng Phong có 462 thí sinh và 70 thí sinh tự do.
Tại Trường THPT Lê Lợi, ngay sau khi kết thúc năm học, nhà trường đã tổ chức ôn thi vào tất cả các ngày trong tuần, tổ chức thi thử để phân loại, có kế hoạch ôn phù hợp cho các em học sinh.
Trao đổi thêm với phóng viên, thầy giáo Nguyễn Thành Sơn- Phó hiệu trưởng trường THPT Lê Lợi, cho biết: Nhà trường đã chỉ đạo tổ chuyên môn, các giáo viên bộ môn tiến hành ôn tập cho học sinh đầy đủ. Ngoài ra, nhà trường đã phân luồng thí sinh để có cách giảng dạy phù hợp, với những em có năng lực tốt thì nhà trường có mở các lớp để định hướng ôn tập cho các em, những em có năng lực yếu hơn thì nhà trường tăng cường công tác phụ đạo, vừa dạy vừa củng cố kiến thức cơ bản để các em có kết quả thi tốt nhất. Ngoài ra, nhà trường còn giao bài tập về nhà qua ứng dụng zalo, facebook để tăng cường sự trao đổi giữa thầy cô giáo giảng dạy với các em, đồng thời, phổ biến quy chế thi đến các em, để các em nắm vững những quy định, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng khi bước vào kì thi.
  Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản không khác nhiều so với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ngoài 3 môn thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, các thí sinh phải chọn thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).
Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Trường THPT Lương Thế Vinh có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 99,35%. Nhà trường phấn đấu kỳ thi năm nay tỷ lệ tốt nghiệp vượt năm trước. Để giúp học sinh làm quen với đề thi, nhà trường đã tổ chức thi thử theo đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo. Từ kết quả của lần thi thử, Ban Giám hiệu đã có sự điều chỉnh chương trình ôn luyện, tăng cường củng cố kiến thức mà học sinh bị hổng hoặc kết quả thi chưa đạt yêu cầu.
Thầy giáo Trần Thanh Hải- Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh, cho biết thêm: “Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình và kế hoạch năm học 2021-2022, nhà trường đã tổ chức cho các tổ chuyên môn, các thầy cô giáo xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập cho học sinh, trong đó trọng tâm là khắc phục những hạn chế của việc dạy học trực tuyến, tăng cường ôn tập và rèn luyện kỹ năng làm bài cho các em học sinh. Sau khi có đề thi minh họa, nhà trường đã hướng dẫn cho học sinh ôn tập các kiến thức trọng tâm theo đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT”
Em Trần Thu Trang-Học sinh lớp 12A1- trường THPT Lương Thế Vinh, chia sẻ: “Để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới, thầy cô giáo trường THPT Lương Thế Vinh đã giảng dạy rất chu đáo và kỹ càng về những kiến thức cơ bản, đồng thời các thầy cô cũng đã cho tham khảo nhiều tài liệu, bài tập có tính chất nâng cao hơn. Ngoài ra, bản thân em ở nhà cũng có tìm hiểu thêm các dạng bài tập trên mạng internet, sách nâng cao để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân mình”.
Cùng với việc tổ chức ôn luyện kiến thức cho học sinh, công tác tổ chức kỳ thi, các phương án hỗ trợ học sinh cũng đã được các trường học trên địa bàn thị xã tích cực chuẩn bị. Các điểm thi đã bố trí phòng thi, bàn ghế, nước uống, quạt mát.. được đảm  bảo và sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh trong tình huống có dịch Covid-19 phát sinh trong kỳ thi.
Trường THPT Lê Hồng Phong quán triệt công tác giảng dạy ôn tập đến các giáo viên nhằm giúp học sinh ôn tập kỹ lưỡng hơn
Trường THPT Lê Hồng Phong quán triệt công tác giảng dạy ôn tập đến các giáo viên nhằm giúp học sinh ôn tập kỹ lưỡng hơn
Thầy giáo Trần Xuân Tiến- Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong, nói thêm: “Cho đến thời điểm hiện nay, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, ngoài công tác ôn tập kỹ lưỡng thì việc chuẩn bị cơ cở vật chất được nhà trường chuẩn bị chu đáo để kỳ thi diễn ra an toàn, công bằng”.
Em Phạn Thị Hoài Thương-  Học sinh lớp 12A2- trường THPT Lê Hồng Phong, tâm sự: “Hơn 2 tuần trước kỳ thi THPT năm 2022, bản thân em đang cố gắng hết sức mình để ôn tập lại những kiến thức đã dạy. Những ngày này, các thầy cô giáo của trường THPT Lê Hồng Phong đã rất tận tình chỉ dạy cho chúng em, chúng em hứa sẽ cố gắng để có thành tích tốt nhất”.
Với công tác chuẩn bị khẩn trương, chu đáo về mọi mặt, tin tưởng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra vào ngày 7-8/7 tại thị xã Ba Đồn sẽ diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, an toàn và đạt kết quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay21,674
  • Tháng hiện tại751,470
  • Tổng lượt truy cập34,282,189
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây