Thị  xã Ba Đồn: Sôi nổi với phong trào tập luyện bóng bàn

Thứ ba - 26/03/2024 09:47
Trong những năm gần đây, phong trào luyện tập bóng bàn trên địa bàn thị xã Ba Đồn có bước phát triển mạnh ở tất cả các lứa tuổi. Qua đó, góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và nâng cao sức khỏe cho các thành viên tham gia môn thể thao này.
Thị  xã Ba Đồn: Sôi nổi với phong trào tập luyện bóng bàn
Bóng bàn là một trong những môn thể thao thông dụng, hiện đang phát triển mạnh ở một số xã, phường, cơ quan, đơn vị, trương học trên địa bàn thị xã. Thời gian qua đã có nhiều câu lạc bộ bóng bàn được thành lập, nhiều giải đấu được tổ chức đã thu hút ngày càng đông người tham gia tập luyện.Từ chổ chỉ là những nhóm nhỏ của những người có chung niềm đam, tập hợp nhau lại mua sắm các trang thiết bị để cùng chơi. Đến nay, chỉ tính riêng trên địa bàn phường Ba Đồn đã có 08 Câu lạc bộ (CLB) thường xuyên duy trì hoạt động, cùng với đó có hàng trăm người đam mê duy trì tập luyện. Nhiều CLB có phong trào mạnh đồng đều, cơ sở vật chất tương đối đầy đủ như: CLB bóng bàn Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã, CLB bóng bàn Bệnh viện Đa khoa BQB, CLB bóng bàn Việt Xô, CLB bóng bàn Phước Linh, CLB  bóng bàn Nhất Tín, CLB bóng bàn Nước Green Ba Đồn, CLB bóng bàn Thái Dương.
Nhiều câu lạc bộ từ chỗ ban đầu thuần túy là nơi tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe, nhưng do sự năng động từ phía Ban chủ nhiệm CLB, sự gắn bó mật thiết giữa các hội viên, dần dần đã trở thành ngôi nhà chung giữa các thành viên, nơi mọi người có thể chia sẻ tâm tư tình cảm, giúp đỡ hỗ trợ nhau lúc khó khăn. Cũng như qua các hoạt động thi đấu giao hữu, nhiều tay vợt có thêm những người bạn mới, những mối quan hệ mới, sự hiểu biết, chia sẻ rộng rãi hơn. Do đó có thể nói lợi ích của hình thức sinh hoạt câu lạc bộ bóng bàn nhiều khi đã vượt ra ngoài tầm mức một câu lạc bộ thể thao thông thường.
Có một điểm đáng quý nữa là trong quá trình hoạt động của mình, các câu lạc bộ bóng bàn không chỉ mang lại lợi ích về sức khỏe, về tinh thần cho các hội viên mà còn có nhiều những đóng góp tích cực cho phong trào của các địa phương. Cụ thể là tại nhiều kỳ tranh Giải bóng bàn các cấp như: Giải bóng bàn vô địch các câu lạc bộ, Giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình, Giải bóng bàn truyền thống Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Bình, Giải bóng bàn Người Trung - cao tuổi tỉnh Quảng Bình, Giải bóng bàn Quảng Bình SUPER LEAGUE, Giải bóng bàn thanh thiếu nhi. Các câu lạc bộ chính là nguồn cung cấp chính các vận động viên tham dự giải. Ngoài ra rất nhiều hội viên trẻ đang còn là học sinh đã tham dự tích cực vào Hội khỏe Phù Đổng do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Tại nhiều kỳ Đại hội TDTT cấp thị xã, tỉnh, nhiều tay vợt tại các câu lạc bộ cũng là những nhân tố chính của đội tuyển môn bóng bàn tranh tài tại đại hội. Nhiều tay vợt với sự đam mê tập luyện, trình độ thi đấu tốt đã giành nhiều thành tích về cho các địa phương. Tiêu biểu như: Vận động viên Phạm Anh Tuấn (CLB Phòng giáo dục & Đào tạo thị xã), là 1 trong 6 vận động viên từng đại diện cho tuổi trẻ Quảng Bình tham dự giải bóng bàn tranh cúp VTV8 được tổ chức tại thành phố Tam Kỳ năm 2022; Nguyễn Minh Hùng (CLB Việt Xô), Nguyễn Tiến Thế (CLB Nước Green Ba Đồn), Trần Trực (CLB Thái Dương), Nguyễn Thanh (CLB phòng Giáo dục & đào tạo thị xã), từng đạt huy chương vàng đồng đội tại giải SUPER LEAGUE năm 2021; đặc biệt là vận động viên cao tuổi Dương Quyết Chiến nhiều năm liên tục giành huy chương vàng đơn nam trên 70 tuổi tại giải dành cho người Trung - cao tuổi được tổ chức hàng năm (giải do Hội người cao tuổi tỉnh QB tổ chức).
1
Đội các CLB thị xã Ba Đồn giành huy vàng đồng đội tại giải SUPER LEAGUE năm 2020.
Cùng với sự năng động từ các CLB, đó là sự quan tâm đầu tư, đào tạo vận động viên từ lứa tuổi thanh, thiếu niên, học sinh từ các trường học. Đến nay hầu hết các trường học từ cấp Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên toàn thị xã đều xây dựng phòng tập bóng bàn, mua sắm từ 2 - 3 bàn bóng bàn để dạy cho học sinh. Ban giám hiệu các nhà trường cũng chủ động lồng ghép đưa môn bóng bàn vào giảng dạy; từ đó trở thành môn học tự chọn cho học sinh; tổ chức các hoạt động thi đấu bóng bàn trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Nhiều trường học quan tâm phát triển phong trào bóng bàn mạnh trong học sinh như trường Tiểu học: Số 1, 2 Ba Đồn, trường Tiểu học số 1 Quảng Hòa, Trung học cơ sở Nguyễn Hàm Ninh, Trung học cơ sở Quảng Thọ, các trường trung học phổ thông: Lương Thế Vinh, Lê Lợi.
Từ sự phát triển của phong trào, hàng năm vào những dịp kỷ niệm lớn của đất nước, của thị xã ... các địa phương, cơ quan, trường học đã tổ chức nhiều giải giải bóng bàn, thu hút được đông đảo các vận động viên tham gia, cùng với đó chất lượng giải cũng không ngừng được tăng lên.
Đang hướng dẫn các học trò của mình, anh Nguyễn Việt Xô - Chủ nhiệm, kiêm huấn luyện viên bóng bàn tại CLB bóng bàn Việt Xô cho biết: “Hàng năm vào các dịp hè, CLB chúng tôi thường huấn luyện cho khoảng 20 em học sinh nam, nữ. Trong số đó, có những em nhỏ tuổi vừa lên 6 đến cấp 2 và được cha mẹ đăng ký học theo tháng. Mỗi tuần học 3 buổi đêm, thời gian từ 17 giờ 30 phút đến khoảng 20 giờ, chủ yếu cho các em làm quen những kỹ thuật cơ bản đến nâng cao dần. Khi nào các em thành thạo thì thi đấu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau, tạo sinh khí thêm sinh động”.
Với ông Đinh Minh Phúc (Chủ nhiệm CLB bóng bàn Phước Linh thì: “Xuất phát từ nhu cầu tập luyện và niềm đam mê môn bóng bàn, tôi cùng các thành viên thành lập CLB, nhằm giúp mọi người tập trung sinh hoạt, rèn luyện kỹ thuật, từng bước nâng cao chiến thuật trong thi đấu, góp phần tăng cường sức khỏe. Lúc đầu, các thành viên chưa gia nhập CLB, mạnh ai nấy chơi, cầm vợt vô đánh xong rồi về, không có sự gắn kết. Từ khi CLB được thành lập, các vận động viên thể hiện được tinh thần đoàn kết, phát huy tính tập thể, cùng nhau rèn luyện. CLB tuy mới được thành lập trên 2 năm, nhưngđã thu hút được 30 thành viên tham gia. Kỹ thuật của các thành viên được nâng lên rõ rệt, CLB cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu với các CLB khác trong và ngoài thị xã, giúp các thành viên học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ thuật”.
Ngày nắng cũng như ngày mưa, đều đặn từ sau 17 giờ chiều sân chơi bóng bàn nhà ông Trần Thanh Dương, khối 6, phường Ba Đồn đã rộn rã tiếng nói cười, trò chuyện. Hơn chục năm nay, chẳng cảm thấy phiền hà, ông và các thành viên trong gia đình quen với việc đón tiếp các vị khách đến giao lưu bóng bàn. Câu lạc bộ bóng bàn Thái Dương từ đó mà được hình thành. Đã bước vào cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Dương vẫn cần mẫn với niềm đam mê của mình là nhân lên tình yêu với bộ môn bóng bàn, giúp cho ngày càng nhiều người có thể biết và chơi được bóng bàn.
Với sự gia tăng về số lượng người chơi và CLB được thành lập, cho thấy phong trào bóng bàn trên địa bàn thị xã Ba Đồn dần khẳng định là sân chơi yêu thích của nhiều người. Để duy trì và phát triển phong trào bóng bàn trong các cơ quan, đơn vị, trường học cần khuyến khích cán bộ, viên chức, người lao động và các bạn trẻ yêu thích bộ môn này tham gia tập luyện; tổ chức thường xuyên các hoạt động giao lưu giữa các CLB trên địa bàn, qua đó góp phần đưa phong trào bóng bàn ngày càng phát triển, cũng như góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.  

Tác giả bài viết: Đặng Viết Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập169
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm136
  • Hôm nay28,422
  • Tháng hiện tại791,952
  • Tổng lượt truy cập34,322,671
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây