Thương về Miền Trung

Thứ hai - 02/11/2020 09:21
Những ngày qua, do mưa lớn đã gây ra lũ lụt lịch sử vượt mức năm 1979 tại miền Trung, mưa lũ đã khiến gần 97.000 ngôi nhà của tỉnh Quảng Bình chìm sâu trong biển nước.
Thị xã Ba Đồn là địa phương nằm ở phía Bắc tỉnh Quảng Bình, là địa bàn trũng thấp nên nơi đây thường xuyên phải chịu những trận mưa lũ lịch sử, người dân phải đối mặt thường xuyên với những thiên tai. Trận mưa lớn kéo dài từ ngày 18-20/10 đã làm ngập lụt toàn bộ các tuyến đường và 97% nhà dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn, trong đó có một số địa phương như: Quảng Văn, Quảng Tân, Quảng Lộc, Quảng Minh, Quảng Hòa, Quảng Hải, Quảng Tiên…Theo thống kê, cụ thể, trận lũ lịch sử đã khiến 26.000 nhà dân bị chìm sâu trong nước, 3 người chết, 40 người bị thương, hơn 193 ha hoa màu bị hư hại, tổng thiệt hại mà thị xã Ba Đồn phải gánh chịu trong đợt lũ này lên đến hơn 244 tỷ đồng. Đây là con số quá lớn đối với một thị xã vừa mới được chia tách.
Ngay sau khi nước rút, các lực lượng Quân đội, Công an và các đơn vị, địa phương đã kịp thời huy động lực lượng tu sửa, quét dọn bùn rác tại các điểm trường, tuyến đường giao thông quan trọng, các điểm chợ, trụ sở cơ quan ở những nơi nước rút để sớm đưa mọi hoạt động trở lại bình thường. Đồng thời, triển khai công tác cứu trợ các nhu yếu phẩm cần thiết như: Nước uống, mì tôm, gạo, dầu ăn…. cho người dân vùng tâm lũ nhằm giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt.
Những ngoài qua, khắp các trang mạng xã hội đều đồng loạt chia sẻ những hành ảnh của những đoàn xe từ mọi miền tổ quốc hướng về miền Trung ruột thịt. Những đoàn cứu trợ đã kịp thời sẻ chia những khó khăn đã khiến người dân miền Trung nói chung và người dân thị xã Ba Đồn ấm lòng hơn sau những ngày mưa lũ. Của cải, tài sản trôi theo dòng nước, nhiều gia đình đã rơi vào cảnh trắng tay, ấy vậy mà tình người trong lũ đã nhen nhóm lên những tia hi vọng để-họ- những con người vốn chịu thương chịu khó lại bắt tay gây dựng lại từ đầu.
Thế nhưng, khi họ chưa ổn định lại được cuộc sống thì những trận mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 9 lại đổ về, khiến mực nước trên các sông lại lên mức báo động 2, báo động 3. Nguy cơ lũ chồng lũ có khả năng cao lại xảy ra. Cuộc sống của người dân miền Trung cơ cực bao đời nay, người ta nói, người miền Trung chịu thương chịu khó, chịu cực, chịu khổ giữa hai miền Tổ quốc. Những đức tính đó đang mỗi ngày tôi luyện cho người dân nơi đây ngày càng thêm ý chí, nghị lực, cùng với sự sẻ chia của đồng bào cả nước, để xây dựng lại cuộc sống đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn./.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay44,043
  • Tháng hiện tại516,314
  • Tổng lượt truy cập34,945,841
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây