Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn: Nỗ lực vì sức khỏe nhân dân

Thứ ba - 27/02/2024 07:20
      Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, cán bộ, viên chức, nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn đã tích cực tu dưỡng, rèn luyện về chuyên môn, phẩm chất đạo đức, lối sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong mọi mặt công tác.
Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh , đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân
Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh , đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân
    Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giám sát dịch bệnh nhằm ngăn chặn và khống chế kịp thời các ổ dịch, không để dịch, bệnh lớn xảy ra, không có tử vong do dịch. Ngay từ đầu năm, trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, sát với tình hình thực tế; tăng cường công tác giám sát dịch tễ và phân công cán bộ bám sát từng địa bàn... Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp cho người dân những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch xảy ra...
   Ông Nguyễn Phúc Kỳ, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn cho biết: Thời gian qua, để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân, Trung tâm luôn chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ phục vụ bệnh nhân cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế từ tuyến thị đến các xã, phường. Đồng thời thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, cử cán bộ, nhân viên y tế của trung tâm và khuyến khích cán bộ, nhân viên y tế tại các Trạm Y tế tham gia các lớp tập huấn, khóa đào tạo, học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, sau đại học.
     Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện tốt công tác giám sát tại cơ sở; phối hợp với các phòng ban chuyên môn huyện, chỉ đạo các Trạm y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, chủ động, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Qua đó, nắm bắt kịp thời tình hình dịch bệnh cũng như các thông tin về sức khỏe, các chỉ số về y tế để có biện pháp chỉ đạo đúng, sát thực tế. Nhờ thế, tình hình dịch bệnh trên địa bàn được kiểm soát tốt, được Thị ủy, HĐND, UBND thị xã đánh giá rất cao, đặc biệt là kiểm soát và khống chế dịch bệnh COVID-19 và dịch sốt xuất huyết, các biện pháp triển khai rất đồng bộ và quyết liệt. Được chính quyền các xã, phường phối hợp rất chặt chẽ và nhân dân rất đồng tình, ủng hộ.
Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết
Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết
     Cùng với đó, các chương trình mục tiêu quốc gia y tế như: phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản, công tác tiêm chủng mở rộng, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng... đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật là công tác Dân số-KHHGĐ xếp loại xuất sắc, góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn. Đến nay, toàn thị xã duy trì 16/16 xã, phường đã triển khai KCB BHYT bằng CCCD gắn chíp. Thực hiện việc tra cứu thông tin thẻ BHYT từ số CCCD thay cho mã thẻ BHYT và cập nhật vào phần mềm quản lý khám chữa bệnh (HIS-VNPT) của từng Trạm Y tế. Nhờ thế, chất lượng khám bệnh tại Trạm y tế được nâng lên, cơ bản đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân.
     Các thành tích đạt được đã và đang là động lực để cán bộ, viên chức Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn không ngừng phấn đấu, góp phần vào sự phát triển của ngành y tế, đáp ứng yêu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trên địa bàn. Năm 2024, Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn tiếp tục duy trì thực hiện tốt các quy chế chuyên môn, quy chế dân chủ cơ sở, quy tắc ứng xử; nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, tăng khả năng tiếp cận của người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách và người nghèo với các dịch vụ chăm sóc y tế cơ bản, góp phần thực hiện định hướng công bằng và hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm, xử lý kịp thời các bệnh truyền nhiễm gây dịch, phấn đấu không để dịch lớn xảy ra, hạn chế thấp nhất tử vong do các bệnh truyền nhiễm. Nâng cao chất lượng hoạt động của tuyến cơ sở, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cán bộ y tế... Hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo chất lượng trong tổ chức các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế - dân số, y tế dự phòng, các nhiệm vụ được Giám đốc Sở Y tế giao trong năm…

Tác giả bài viết: Lệ Hằng – Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay29,911
  • Tháng hiện tại793,441
  • Tổng lượt truy cập34,324,160
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây