Trường Mầm non Quảng Văn: Thay đổi diện mạo từ phương châm “lấy trẻ làm trung tâm”.

Thứ bảy - 17/04/2021 22:14
Nhằm tạo môi trường giáo dục tốt nhất để trẻ phát triển toàn diện, thời gian qua, Trường Mầm non Quảng Văn đã tích cực, chủ động trong việc triển khai thực hiện mô hình giáo dục “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Khu vui chơi hoạt động thể chất cho trẻ
Khu vui chơi hoạt động thể chất cho trẻ
Trường Mầm non Quảng Văn hiện có 2 điểm trường, khuôn viên được bố trí các khối công trình xây dựng, các khu vui chơi, khu vận động, vườn rau của bé... bảo đảm thoáng, sạch sẽ, hợp vệ sinh, phù hợp cảnh quan, môi trường; có cây xanh bóng mát và bồn hoa cây cảnh hài hòa, thân thiện- an toàn, thu hút trẻ hoạt động; các phòng học được trang bị nhiều thiết bị vui chơi và phương tiện nghe nhìn đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Cô - Trò gần gũi trong hoạt động dạy và học, tạo môi trường giáo dục thân thiện, thu hút các cháu gắn bó với trường lớp. Toàn trường hiện có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn và trên chuẩn nghiệp vụ, chuyên môn, đảm nhận nuôi dạy 414 cháu, ở 14 nhóm, lớp, trong đó có 380 cháu từ 3-5 tuổi.
Trường Mầm non Quảng Văn họp triển khai xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
Hội đồng sư phạm Trường Mầm non Quảng Văn
Thực hiện hiệu quả các mô hình giáo dục trọng tâm trong năm học như: Mô hình giáo dục phát triển vận động, giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường - trường học thân thiện, học sinh tích cực... Nhà trường duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Với mục tiêu nuôi trẻ tốt, chăm trẻ ngoan, Ban giám hiệu nhà trường đã vận động tập thể giáo viên và nhân viên phục vụ nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.
Trường Mầm non Quảng Văn mở các lóp dạy kỹ năng cho trẻ
Các hoạt động rèn luyện thể chất
Cô giáo Trần Thị Thủy, giáo viên Trường Mầm non Quảng Văn, thị xã Ba Đồn nói: “Thời gian qua, để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho trường Mầm non Quảng Văn thì tôi và các giáo viên không ngừng thi đua lao động sáng tạo, mọi người cùng cố gắng nâng cao chất lượng giảng dạy của nhà trường ngày một đi lên. Qua những đợt tập huấn ở phòng, ở tỉnh tôi cùng các giáo viên đã miệt mài thi đua, đưa những chuyên đề đã được tập huấn về áp dụng tại trường và sau khi áp dụng ở trường thì chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao rõ rệt. Qua quá trình giảng dạy tại nhà trường tôi thấy các cháu rất hứng thú, cơ sở vật chất ngày càng được nâng cao vì thế các cháu thích được đến trường, các cháu có cơ hội trải nghiệm, khám phá và bên cạnh đó trường luôn nhận được sự đồng tình giúp đỡ của phụ huynh, lãnh đạo địa phương. Trong thời gian tới, tôi hi vọng trường Mầm non Quảng Văn, đặc biệt là các giáo viên chúng tôi luôn nhận được sự đồng tình giúp đỡ này. Tôi cùng các giáo viên nhà trường sẽ cố gắng hơn nữa để thực hiện tốt chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ tại trường Mầm non Quảng Văn”.
Trẻ dược tự do sáng tạo
Tạo môi trường cho trẻ được tự do sáng tạo
Với tinh thần đoàn kết, tất cả vì học sinh thân yêu, tập thể cán bộ, nhân viên nhà trường được phụ huynh tin yêu gửi các cháu đến trường học tập. Nhà trường bảo đảm nguồn dinh dưỡng tuyệt đối an toàn, phục vụ chu đáo bữa ăn các cháu bán trú. Phối hợp với trạm y tế xã thực hiện định kỳ chế độ khám sức khoẻ và theo dõi sự phát triển của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng. Hằng  năm, số trẻ phát triển bình thường về chiều cao, cân nặng theo độ tuổi đạt tỷ lệ cao. Tỷ lệ suy dinh dưỡng dưới 5%. Các cô giáo luôn nêu gương sáng tiêu biểu trong phong trào thi đua dạy tốt. Cùng với công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ, nhà trường đẩy mạnh đổi mới hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục toàn diện, lấy trẻ làm trung tâm. 100% nhóm lớp thực hiện chương trình Giáo dục mầm non linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của trường, địa phương. 100% các lớp đều xây dựng môi trường giáo dục xanh - sạch - đẹp, an toàn và thân thiện.100% số trẻ ăn bán trú, nhà trường thực hiện chế độ ăn cho các cháu đảm bảo về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, thực đơn thường xuyên thay đổi giúp kích thích trẻ ăn đủ lượng, và chất. Từ các giải pháp trong sáng kiến kinh nghiệm đã giúp giáo viên có trình độ tay nghề ngày càng nâng cao; lựa chọn đề tài, xây dựng mục tiêu giáo dục phù hợp sự phát triển của trẻ, lồng ghép các chuyên đề giáo dục vào tiết dạy nhẹ nhàng, phong phú, đa dạng...
     Chị Hoàng Thị Ngọc - thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn cho biết: “Tôi là một phụ huynh, cũng có con học tại trường. Qua một thời gian cháu học tại trường tôi thấy các cô rất là tận tình giúp đỡ cho các cháu, chăm sóc các cháu rất chu đáo. Chúng tôi rất an tâm khi gửi con cho trường”.
Các cô giáo đẩy mạnh đổi mới hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục toàn diện, lấy trẻ làm trung tâm
Một tiết học tại trường Mầm non Quảng Văn
   Có được kết quả trên là do nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhất là về sức khỏe, kỹ năng sống cho trẻ. Đội ngũ cán bộ, giáo viên sử dụng và quản lý tốt cơ sở vật chất, tích cực tự làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ dạy học. Phát huy kết quả đạt được, năm học 2021 - 2022, Ban giám hiệu Trường mầm non Quảng Văn tiếp tục quán triệt, triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu của năm học theo chỉ đạo của UBND xã và của ngành theo phương châm “lấy trẻ làm trung tâm”, tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu giữ vững danh hiệu đã có để đạt thành tích cao hơn nữa.

Tác giả bài viết: Lan Anh- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay38,051
  • Tháng hiện tại169,658
  • Tổng lượt truy cập34,599,185
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây