Trường THCS Quảng Thọ với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Thứ hai - 14/09/2020 16:56
Với  tình yêu nghề và những cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo;  tinh thần hiếu học của các em học sinh, nhiều năm qua, tập thể sư phạm Trường THCS Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, xứng đáng là cơ sở giáo dục tin cậy của phụ huynh và học sinh trên địa bàn.
Thư viện xanh ở trường THCS Quảng Thọ
Thư viện xanh ở trường THCS Quảng Thọ
Thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Quảng Thọ luôn đoàn kết, không ngừng học tập, sáng tạo, quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Các giáo viên đã có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy vai trò chủ động trong tiế nhận kiến thức của học sinh. Nhờ vậy,  chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường không ngừng nâng lên.
Trong năm học 2019-2020 vừa qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường luôn đạt trên 60%; 100% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt. Đặc biệt, nhà có 21 học sinh đạt gải trong  kỳ thi học sinh giỏi cấp thị xã, 1 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.  Trường THCS Quảng Thọ được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong các cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Trao đổi thêm với phóng viên, cô giáo Trần Thị Hương- giáo viên trường THCS Quảng Thọ, cho biết: “Trong những năm vừa qua, trường THCS Quảng Thọ đạt được những thành quả như vậy là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của Ban giám hiệu nhà trường cùng sự ủng hộ nhiệt tình của hội phụ huynh, đặc biệt là sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo địa phương, sự nỗ lực của các em học sinh. Bên cạnh đó, mỗi một giáo viên chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức trong việc dạy tốt, tự tìm tòi kiến thức để bổ trợ thêm những kiến thức nâng cao để truyền đạt cho các em.”
Em Nguyễn Trang Linh- Học sinh lớp 85 , Trường THCS Quảng Thọ, cho biết: “Trong quá trình học tập tại trường THCS Quảng Thọ, em và các bạn luôn được các thầy cô giáo quan tâm, chỉ dạy rất tận tình. Để chuẩn bị cho kỳ thì học sinh giỏi sắp tới đây, em sẽ cố gắng học tập để có kết quả cao, không phụ công lao dạy dỗ của các thầy, các cô.”
Để phong trào thi đua phát huy hiệu quả, nhà trường đã gắn việc thực hiện phong trào với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Nhà trường cũng tích cực động viên cán bộ, giáo viên khắc phục khó khăn, đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới phương pháp quản lý giáo dục, tích cực thao giảng, dự giờ, rút kinh nghiệm, góp ý cho đồng nghiệp, đồng thời không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp. Với phương châm “Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi”, những năm qua, Trường THCS Quảng Thọ luôn chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn và tận tâm với nghề. Từ giáo viên chủ nhiệm đến giáo viên bộ môn đều có ý thức, trách nhiệm giúp đỡ học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, khơi dậy trong các em ý chí vươn lên trong học tập. Nhà trường hiện có 43 giáo viên, 100% cán bộ quản lí, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn.
Ngoài ra, các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ cũng được nhà trường đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, giáo viên và học sinh, các phong trào về đoàn, hội, đội luôn dẫn đầu của ngành giáo dục thị xã. Trò chuyện thêm với cô giáo Trần Thị Thanh Hoa- Giáo viên tổng phụ trách đội trường THCS Quảng Thọ, cô Hoa cho biết: “Phong trào thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ luôn được quan tâm và chú trọng. Liên đội nhà trường luôn được đánh giá là một trong những liên đội dẫn đầu trên địa bàn thị xã, nhiều năm liền được Thị đoàn, Tỉnh đoàn, Trung ương đoàn tuyên dương, khen thưởng. Trong năm học mới, tập thể nhà trường sẽ nỗ lực phấn đấu, đưa chất lượng của trường ngày càng cao hơn nữa”.
Cho biết thêm về những kế hoạch trong năm học mới, thầy giáo Trương Đình Lễ- Hiệu trưởng trường THCS Quảng Thọ, cho biết: “Để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và tăng cường tính kỷ luật của cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức trong nhà trường; xây dựng khối đại đoàn kết nội bộ, xây dựng phong trào dạy tốt, học tốt trong cả giáo viên và học sinh; đổi mới phương thức đánh giá chất lượng dạy và học, đẩy mạnh ứng dựng Công nghệ thông tin trong việc giảng dạy.”
Với sự đoàn kết, năng động của tập thể sư phạm nhà trường,  sự quan tâm của các cấp, các ngành, Trường THCS Quảng Thọ tiếp tục duy trì, giữ vững và phát huy cao hơn nữa những thành tích đạt được, xứng đáng là điểm sáng trong phong trào dạy tốt học tốt của ngành GD&ĐT thị xã Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm117
  • Hôm nay6,349
  • Tháng hiện tại281,936
  • Tổng lượt truy cập34,711,463
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây