Biển, đảo - không chỉ là tình yêu

Thứ ba - 20/06/2023 10:10
(QBĐT) - Với nhiều hoạt động phong phú, giàu tính nhân văn, chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương" năm 2023 tại TP Đồng Hới (Quảng Bình) vừa khép lại, lắng đọng nhiều cảm xúc, lan tỏa tình yêu và nhân lên trách nhiệm giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng trong mỗi đoàn viên, thanh niên và nhân dân.
Một ngày cuối tháng 5 đầy nắng và gió, trên những con tàu đánh cá đang neo đậu tại cảng cá Nhật Lệ (phường Phú Hải, TP Đồng Hới), các ngư dân mặc chỉnh tề, hân hoan chào đón đoàn đại biểu Chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” đến thăm, động viên. Các ngư dân đón nhận quà tặng là áo phao, cờ Tổ quốc và tự tay treo cờ lên vị trí cao, trang trọng nhất trên tàu.
 
Ngắm nhìn cờ Tổ quốc tung bay trong gió, anh Võ Thành Viên, chủ tàu QB 91273 xúc động: “Lá cờ Tổ quốc trên tàu không thể thiếu trong mỗi chuyến đi biển của ngư dân chúng tôi. Đứng dưới cờ Tổ quốc bao giờ cũng có cảm giác rất thiêng liêng. Giữa mênh mông sóng nước, cờ Tổ quốc là động lực tinh thần, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh vượt qua mọi khó khăn, dông bão, nhắc nhở chúng tôi trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc".
 
Đối với cựu chiến binh Đoàn tàu không số Trương Văn Can, trú tại  phường Nam Lý (TP Đồng Hới), đến bây giờ vẫn không quên được giây phút hạnh phúc khi được đoàn đại biểu đến thăm. Theo lịch hẹn buổi chiều, nhưng ngay từ sáng sớm, vợ chồng ông đã sửa soạn nhà cửa tươm tất để đón khách.
 
Khoác lên mình bộ quân phục cựu chiến binh lấp lánh huân, huy chương trên ngực áo, nắm tay và ôm thật chặt Đại tá Đoàn Xuân Bường, Phó chính ủy Quân khu 4, ông rưng rưng: “Sung sướng, hạnh phúc lắm! Mình đã 60 năm tuổi Đảng rồi, cũng không biết còn sống được bao lâu. Cảm ơn Đảng, Nhà nước, Quân đội, cảm ơn các đồng chí luôn nhớ đến chúng tôi”.
 
Đó là hai trong số nhiều hoạt động ý nghĩa của Chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” do Cục Chính trị Quân khu 4 phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội, Tỉnh đoàn Quảng Bình cùng các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội tổ chức.
Ban tổ chức trao cờ Tổ quốc, áo phao tặng ngư dân cảng cá Nhật Lệ (Đồng Hới, Quảng Bình).
Ban tổ chức trao cờ Tổ quốc, áo phao tặng ngư dân cảng cá Nhật Lệ (Đồng Hới, Quảng Bình).

Theo Thượng tá Bùi Thế Kỷ, Trưởng phòng Công tác Quần chúng (Cục Chính trị Quân khu 4), Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức, nét mới của chương trình lần này là quy mô lớn hơn, bên cạnh thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và bà con trên địa bàn tham gia, chương trình còn nhận được sự quan tâm của khách trong và ngoài nước. Không chỉ dừng lại ở địa bàn tổ chức sự kiện, chương trình mở rộng đối tượng tặng quà trên tất cả các địa phương trong toàn tỉnh. Không chỉ đoàn viên, thanh niên mà chương trình thu hút đông đảo học sinh tiểu học tham gia, góp phần giáo dục các em về tình yêu biển, đảo thông qua Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu biển, đảo quê hương”. Chương trình còn có sự tham gia, vào cuộc của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, sự chung tay đầy trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, tạo nên nguồn lực lớn, cùng hướng về biển, đảo; chăm lo đối tượng chính sách, người có công, người dân có hoàn cảnh khó khăn và an sinh xã hội trên địa bàn.
 
Chương trình “Tuổi trẻ với biển, đảo quê hương” là hoạt động nổi bật trong chuỗi Chương trình “Nghĩa tình biên giới, biển, đảo” hằng năm, do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ đạo Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với cơ quan chính trị các đơn vị trong Quân đội và các địa phương trên địa bàn cả nước tổ chức tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, nơi đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.
 
Chương trình năm nay diễn ra với nhiều nội dung, như: Dâng hương Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao cờ Tổ quốc, áo phao, phao cứu sinh tặng ngư dân đi biển; mô hình sinh kế tặng đoàn viên, thanh niên và người dân; vệ sinh môi trường biển; tổ chức Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu biển, đảo quê hương”; trưng bày Triển lãm “Biển, đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”; phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 và chương trình nghệ thuật đặc sắc do Đoàn Văn công Quân khu 4 biểu diễn.
 
Thông qua chương trình đã huy động được hơn 1,8 tỷ đồng dành tặng 15 gia đình cựu chiến binh Đoàn tàu không số; 25 gia đình có cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, cảnh sát biển, kiểm ngư có hoàn cảnh khó khăn; 75 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng công trình nhà vệ sinh tại các trường học, 1 “Ngôi nhà 100 đồng”, 2 “Ngôi nhà hạnh phúc”, 30 mô hình sinh kế, 2 sổ tiết kiệm, 50 phần quà, 10 xe đạp cùng nhiều phần quà khác.
 
Là đơn vị đồng tổ chức, Thượng tá Trần Hữu Dũng, Phó trưởng ban Thanh niên Quân đội nhấn mạnh: “Thông qua chương trình này đã đạt được 3 mục đích chính. Một là nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ nói riêng, nhân dân nói chung về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Hai là thông qua đó hun đúc tình cảm, tình yêu biển, đảo của nhân dân, tuổi trẻ cả nước. Đặc biệt, từ nâng cao nhận thức, hun đúc tình cảm thiêng liêng đó, thúc đẩy trong mỗi người nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm để có hành động, việc làm cụ thể đối với việc góp sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng".
Theo Báo Quân đội nhân dân

https://www.baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202306/bien-dao-khong-chi-la-tinh-yeu-2210098/

Nguồn tin: Báo Quảng Bình điện tử.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay11,548
  • Tháng hiện tại810,107
  • Tổng lượt truy cập34,340,826
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây