Chủ tịch UBND thị xã Đoàn Minh Thọ làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã Ba Đồn.

Thứ năm - 26/05/2022 13:50
Sáng ngày 26/5, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thị xã Ba Đồn (BQLDA ĐTXD & PTQĐ) để nghe báo cáo một số vấn đề tồn đọng trong đấu giá quyền sử dụng đất và các vướng mắc; tình hình giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, giải ngân các công trình, dự án trên địa bàn thị xã. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc .
Toàn cảnh buổi làm việc .
     Hiện nay, thị xã Ba Đồn có 05 dự án đã làm tờ trình về việc thẩm định báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư gồm: Dự án Hạ tầng khu dân cư phía Bắc TDP Trường Sơn, phường Quảng Long; Hạ tầng khu dân cư phía Nam TDP Chính Trực, phường Quảng Long; Phát triển quỹ đất Khu dân cư phía Bắc tuyến đường tỉnh lộ 559B, xã Quảng Sơn (giai đoạn 1); Phát triển quỹ đất Khu dân cư phía Bắc TDP Minh Phượng và Minh Lợi, phường Quảng Thọ; Phát triển quỹ đất TDP8, phường Quảng Phong. Trên địa bàn thị xã cũng có 09 dự án hoàn thiện báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư trình HĐND tỉnh phê duyệt và 03 dự án khu tái định cư cũng đã hoàn thiện báo cáo.
Tại buổi làm việc, đại diện BQLDA ĐTXD & PTQĐ thị xã Ba Đồn đã nêu lên một số vấn đề tồn đọng trong đấu giá quyền sử dụng đất, trong đó có liên quan đến việc một số xã, phường triển khai thực hiện đấu giá đất xen cư nhưng chưa chuyển hồ sơ để BQLDA ĐTXD & PTQĐ lập phương án đấu giá QSD đất; Công tác trích đo, giao đất để xây dựng phương án đấu giá đất xen cư chậm làm lãng phí quỹ đất, khó quản lý người dân lấn chiếm; thiếu kinh phí để chi trả các chi phí đấu giá đất.
      Đối với công tác giải phóng mặt bằng, thị xã hiện đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đối với dự án Quốc gia công trình đường bộ cao tốc Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, hiện tại thị xã đã có phương án trích đo, kiểm đếm tài sản để có phương án bồi thường theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, việc giải phóng mặt bằng các dự án đường ven biển, đường tránh thị xã Ba Đồn và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình khác trên địa bàn cũng đã được thị xã đẩy nhanh thực hiện.
      Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị BQLDA ĐTXD & PTQĐ và các ban, ngành liên quan tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, tạo sự thống nhất cao trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, xác định rõ tư tưởng, trách nhiệm với tổ chức, với công việc được giao. Cùng với đó, phải chủ động giải quyết mọi thủ tục liên quan đến quản lý dự án đầu tư theo đúng quy định và nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư, từ công tác bồi thường, GPMB, quản lý hợp đồng và tiến độ thực hiện dự án; chủ động xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện theo thẩm quyền; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư.
      Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cũng nhấn mạnh, công tác bồi thường - GPMB có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến tiến độ thực hiện các dự án, vì vậy  BQLDA ĐTXD & PTQĐ và các ban, ngành liên quan phải phối hợp chặt chẽ với các địa phương nơi có dự án triển khai để thống nhất các giải pháp; trường hợp có những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết phải kịp thời báo cáo UBND thị xã để chỉ đạo giải quyết đối với từng trường hợp cụ thể.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay25,602
  • Tháng hiện tại719,606
  • Tổng lượt truy cập34,250,325
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây