Hơn 100 hội viên Người cao tuổi đạt danh hiệu làm  kinh tế giỏi.

Thứ bảy - 27/05/2023 09:49
Thời gian qua, phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi được Hội Người cao tuổi thị xã thị xã Ba Đồn quan tâm thực hiện. Qua phong trào đã thể hiện ý chí và nguyện vọng của Người cao tuổi, không cam chịu đói nghèo, vươn lên làm giàu cho chính mình, cho con cháu, cho cộng đồng.
Mô hình nuôi lợn hữu cơ của ông Trương Thanh Tâm (Phường Quảng Thuận)
Mô hình nuôi lợn hữu cơ của ông Trương Thanh Tâm (Phường Quảng Thuận)
     Hội người cao tuổi thị xã hiện có gần 14.500 hội viên, sinh hoạt tại 16 hội cơ sở, trong số đó có gần 6.500 người trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, có 42 người là chủ trang trại, doanh nghiệp, có 105 người đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi các cấp. Trong 5 năm từ 2018-2023, phong trào người cao tuổi sản xuất kinh doanh giỏi đã lan tỏa và  xây dựng được nhiều mô hình điển hình ở địa phương, góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng thị xã ngày càng phát triển. Phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi đã được minh chứng đa dạng trên các lĩnh vực. Có nhiều tấm gương kinh doanh dịch vụ làm ăn hiệu quả như ở phường Ba Đồn có ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Thương mại Lê Nam; ông Đinh Minh Phúc, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phước Linh; ông Nguyễn Văn Quy, Giám đốc  Công ty TNHH Thương mại Quy Hương...trên lĩnh vực nông nghiệp có ông Nguyễn Trọng Luyến (phường Quảng Phong), ông Nguyễn Công Nguyên (xã Quảng Lộc), ông Trương Thanh Tâm (Phường Quảng Thuận)... Nhiều tấm gương người cao tuổi điển hình trong phong trào trồng cây, chăm sóc bảo vệ rừng; nhiều cụ có kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng truyền thống, kinh doanh dịch vụ, xây dựng cơ bản...
Thị xã ngày càng có nhiều người cao tuổi làm kinh tế giỏi
 Phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi được đông đảo hội viên tham gia.
       Phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi đã được đông đảo hội viên tham gia, phát triển. Những việc làm của các cụ đã và đang là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo với tinh thần hăng say trong lao động, dám nghĩ dám làm. Bên cạnh đó, phong trào cũng góp phần tích cực trong việc giảm hộ nghèo, tăng hộ khá giàu, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay646
  • Tháng hiện tại664,330
  • Tổng lượt truy cập34,195,049
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây