Phát huy vai trò của mô hình kinh tế tập thể trong xây dựng NTM

Thứ ba - 31/10/2023 06:23
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, các mô hình kinh tế tập thể đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cơ cấu lại sản xuất, thúc đẩy sản xuất hàng hóa phát triển, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, tiến tới hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM và NTM nâng cao tại các địa phương trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
Các mô hình kinh tế tập thể mang lại nguồn thu nhập lớn cho người dân địa phương
Các mô hình kinh tế tập thể mang lại nguồn thu nhập lớn cho người dân địa phương
Thị xã Ba Đồn có 20 HTX và 31 Tổ hợp tác đang hoạt động ổn định và có hiệu quả. Nhiều mô hình kinh tế tập thể đã chú trọng tăng quy mô số lượng thành viên, tăng nguồn lực tài chính và mở rộng phạm vi hoạt động. Một số mô hình kinh tập tập thể có doanh thu đạt cao như: HTX sản xuất kinh doanh đũa gỗ Quảng Thủy với doanh thu 7 tỷ đồng/năm; HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ thủy sản Công Hòa, xã Quảng Trung với doanh thu 7 tỷ đồng/năm;  HTX sản xuất và chế biến Nông sản sạch Quảng Hòa với doanh thu 2,5 tỷ đồng/năm; HTX sản xuất Tỏi sạch Cồn nâm Quảng Minh với doanh thu 1,8 tỷ đồng/ năm…
Cùng với sự hỗ trợ từ nhiều phía, tự thân các HTX trên địa bàn thị xã Ba Đồn chủ động thay đổi hình thức sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm thị trường, đầu tư giới thiệu quảng bá sản phẩm…vì vậy mà những sản phẩm chủ lực của địa phương đã được nhiều người biết đến, giá trị sản phẩm tăng cao, tạo việc và thu nhập ổn định cho lao động địa phương.
Có thể thấy, mô hình kinh tế tập thể phát triển đúng hướng, sẽ là một yếu tố và động lực cơ bản để đổi mới tư duy, nâng cao trình độ sản xuất trên mọi phương diện cho người nông dân; đồng thời, đem lại hiệu quả kinh tế cao trong khu vực nông nghiệp, nông thôn, tạo nền tảng để thúc đẩy quá trình xây dựng NTM.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập150
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay31,278
  • Tháng hiện tại794,808
  • Tổng lượt truy cập34,325,527
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây