Thị xã Ba Đồn: Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Thứ ba - 27/08/2024 14:05
Để nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích, năm 2024, thị xã Ba Đồn tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên. Đây cũng là một nội dung lớn trong đề án "Tái cấu trúc ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững" của thị xã.
Nhiều mô hình chuyển đổi cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Nhiều mô hình chuyển đổi cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
     Xác định việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng có vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, hàng năm, thị xã Ba Đồn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò, ý nghĩa của việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng; xây dựng những mô hình mới và chủ động đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Với những chủ trương hợp lý cùng cách làm hiệu quả, thị xã đã có những bước tiến quan trọng trong thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nâng cao đời sống của nhân dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Mô hình trồng tỏi mang lại thu nhập cao cho người dân
Mô hình trồng tỏi mang lại thu nhập kinh tế cho người dân.
     Từ đầu năm đến nay, thị xã đã thực hiện chuyển đổi được hơn 10,5 ha, nâng tổng số diện tích đã chuyển đổi lên gần 200 ha.
Thời gian tới, thị xã tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp, đưa nhiều mô hình mới có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị kinh tế trên một diện tích đất canh tác, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/thi-xa-ba-don-day-manh-chuyen-doi-co-cau-cay-trong-4635.html

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay9,904
  • Tháng hiện tại589,206
  • Tổng lượt truy cập38,504,877
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây