Thị xã Ba Đồn giải quyết việc làm cho gần 1.900 lao động

Thứ sáu - 05/07/2024 22:43
Từ đầu năm đến nay, Công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề ở thị xã Ba Đồn được lãnh đạo Thị ủy – UBND thị xã quan tâm chỉ đạo và đạt được những kết quả khả quan.
Thị xã Ba Đồn đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động, tạo việc làm ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Thị xã Ba Đồn đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động, tạo việc làm ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.
   Xác định giải quyết việc làm cho người lao động là biện pháp hiệu quả giúp người dân tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững, những năm qua, thị xã Ba Đồn đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh phát trăm lao động trên địa bàn thị xã đã tìm được việc làm mới, tăng thu nhập cho gia đình và xã hội. Thị xã cũng đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, thiết thực như chuyển đổi sinh kế, tạo công ăn việc làm, ổn định đời sống và phát triển sản xuất cho bà con; Tổ chức khảo sát tình hình sử dụng lao động và nhu cầu học nghề trong các doanh nghiệp; Tổ chức các lớp tập huấn về việc làm và xuất khẩu lao động… Theo số liệu báo cáo của UBND thị xã, trong 6 tháng đầu năm 2024, thị xã đã giải quyết việc làm cho gần 1.900 lao động, đạt 63% so với kế hoạch.
     Để thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, trong thời gian tới, các cấp, ngành liên quan của thị xã Ba Đồn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động đến người dân, tiếp tục nâng cao chất lượng lao động, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp. Đồng thời tích cực triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động, nhất là lao động nông thôn, lao động nghèo, tạo điều kiện để họ có việc làm ổn định, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đường link Truyền hình
https://badontv.vn/truyen-hinh/tin-tuc-su-kien/thi-xa-ba-don-giai-quyet-viec-lam-cho-gan-1-900-lao-dong-4545.html

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay15,346
  • Tháng hiện tại150,553
  • Tổng lượt truy cập38,970,615
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây