Thị xã Ba Đồn giải quyết việc làm gắn với đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Chủ nhật - 16/07/2023 16:29
Xác định giải quyết việc làm cho lao động nông thôn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Chính vì vậy, trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã được các cấp, các ngành thị xã Ba Đồn quan tâm thực hiện, coi đây là một trong những giải pháp để nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân.
Người dân xã Quảng Hòa được hướng dẫn trồng nấm để nâng cao thu nhập.
Người dân xã Quảng Hòa được hướng dẫn trồng nấm để nâng cao thu nhập.
     Thị xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, gắn công tác đào tạo nghề với GQVL, đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm và tạo điều kiện cho LĐNT sau đào tạo nghề tìm được việc làm, giúp họ nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững; tập trung thực hiện các chính sách, giải pháp, chương trình về hỗ trợ giảm nghèo bền vững, đào tạo nghề theo quy định; chú trọng hỗ trợ tư vấn chính sách pháp luật, việc làm, sinh kế cho NLĐ. Thị xã đã phối hợp với các địa phương mở các lớp đào tạo lớp nghề như: “Thêu ren trên nón lá” ở xã Quảng Hải, Quảng Văn; “Trông rau an toàn” ở xã Quảng Tân, Quảng Tiên; “Trồng và nhân giống nấm” ở xã Quảng Sơn, Quảng Thủy… Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nông dân khi tham gia học nghề, trung tâm đã mở lớp học tại các xã trên địa bàn thị xã để  bà con vừa học tập, vừa lao động sản xuất; vừa tiếp thu lý thuyết, vừa được hướng dẫn thực hành. Do vậy, việc tiếp thu kiến thức và áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất của bà con nông dân được nhanh hơn và hiệu quả hơn. Nhiều học viên sau khi theo học đã  mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm cho nhiều lao động. Trong 6 tháng đầu năm 2023, bằng nhiều giải pháp khác nhau, thị xã đã giải quyết việc làm cho gần 1.900 lao động.
     Hiện, thị xã Ba Đồn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho nhân dân nhận thấy được tầm quan trọng của giáo dục dạy nghề để người dân tham gia học nghề nhằm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Đồng thời, kết nối doanh nghiệp tạo việc làm cho lao động sau đào tạo, xem đây là giải pháp quan trọng góp phần tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay199
  • Tháng hiện tại836,593
  • Tổng lượt truy cập34,367,312
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây