Thị xã Ba Đồn nâng cao chất lượng đô thị theo hướng hiện đại

Thứ ba - 19/03/2024 06:25
     Chú trọng thực hiện các dự án, công trình trọng điểm tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế-xã hội là một trong những giải pháp mang tính chiến lược được thị xã Ba Đồn triển khai trong nhiều năm qua. Những kết quả ban đầu đã góp phần đổi thay bộ mặt đô thị trẻ, từng bước nâng cao chất lượng đô thị theo hướng bền vững, hiện đại.
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp sau khi hoàn thiện đã giúp Đô thị thị xã Ba Đồn khang trang, sạch đẹp hơn
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp sau khi hoàn thiện đã giúp Đô thị thị xã Ba Đồn khang trang, sạch đẹp hơn
     Nhằm phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển tại địa phương, thị xã đã sử dụng hiệu quả các nguồn lực nhằm đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng, trong đó hạ tầng giao thông luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhiều dự án động lực, như: Đường từ xã Quảng Lộc đi cụm trung tâm các xã vùng Nam; dự án tuyến đường từ phía Nam Cầu Quảng Hải 2 đi ga Lạc Giao... được hoàn thành và đưa vào hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện KT-XH, rút ngắn khoảng cách giữa khu vực nông thôn và đô thị.
     Song song với việc tập trung các nguồn lực hoàn thiện kết cấu hạ tầng theo hướng đồng bộ, việc chú trọng thực hiện các công trình, dự án trọng điểm tạo nền tảng vững chắc cho phát triển KT-XH được thị xã xác định là khâu đột phá quan trọng. Trên địa bàn thị xã Ba Đồn hiện có nhiều dự án động lực, trọng điểm đã và sắp hoàn thành như: Dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan; dự án đường Võ Nguyên Giáp nối Quốc lộ 1 đến bãi biển Quảng Thọ; dự án hạ tầng các tuyến nối từ Quốc lộ 12A phường Quảng Phong đi phường Quảng Long và kết nối đường đi trung tâm huyện Quảng Trạch...Ngoài ra, các dự án trọng điểm quốc gia, như: đường bộ cao tốc Bắc-Nam; dự án Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (cơ sở 2)… cũng đang tiến hành giải phóng mặt bằng và chuẩn bị thi công là những dự án động lực, tạo đòn bẩy phát triển của đô thị Ba Đồn trong thời gian tới.
     Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, thị xã Ba Đồn đang tập trung hướng phát triển về phía biển nhằm kêu gọi nhà đầu tư có năng lực triển khai các dự án phát triển hệ thống hạ tầng khu vực ven biển… góp phần xây dựng thị xã Ba Đồn văn minh, hiện đại xứng đáng với vai trò là trung tâm kinh tế-văn hóa phía Bắc của tỉnh Quảng Bình, là cửa ngõ kết nối với các đô thị trong khu vực Bắc Trung bộ.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay19,466
  • Tháng hiện tại782,996
  • Tổng lượt truy cập34,313,715
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây