Thị xã Ba Đồn phấn đấu giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động.

Thứ tư - 29/03/2023 10:55
Duy trì công việc ổn định và giải quyết việc làm mới cho khoảng hơn 2.000 lao động nông thôn là mục tiêu được thị xã Ba Đồn đặt ra trong năm 2023. Do vậy, ngay từ đầu năm, thị xã đã quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề, phát triển ngành nghề nhằm giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn.
Nhiều lao động địa phương xã Quảng Tân có việc làm ổn định từ các cơ sở sản xuất.
Nhiều lao động địa phương xã Quảng Tân có việc làm ổn định từ các cơ sở sản xuất.
      Xác định tạo việc làm cho lao động nông thôn (LĐNT) là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo, thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh tuyên truyền, gắn công tác đào tạo nghề với GQVL, đẩy mạnh hoạt động giới thiệu việc làm và tạo điều kiện cho LĐNT sau đào tạo nghề tìm được việc làm, giúp họ nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững; tập trung thực hiện các chính sách, giải pháp, chương trình về hỗ trợ giảm nghèo bền vững, đào tạo nghề theo quy định; chú trọng hỗ trợ tư vấn chính sách pháp luật, việc làm, sinh kế cho NLĐ.
      Năm 2022, phòng Lao động Thương binh và xã hội thị xã đã tham mưu UBND thị xã mở các lớp đào tạo nghề cho LĐNT; chỉ đạo các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn xuất khẩu lao động và giới thiệu các công ty tuyển dụng ở nước ngoài, tập trung ở các nước: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc...Bên cạnh đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, thị xã cũng đã chỉ đạo các xã, phường phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã, các phòng chức năng tiến hành rà soát, phân loại đối tượng hộ nghèo để có chính sách hỗ trợ hợp lý và tạo điều kiện thuận lợi để người nghèo có nhu cầu vay vốn đầu tư tiếp cận được với các nguồn vốn phát triển sản xuất, nâng cao mức thu nhập, cải thiện cuộc sống. Để phát huy tốt hiệu quả của chương trình cho vay GQVL, thị xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể hướng dẫn, định hướng cho người dân đầu tư vào những lĩnh vực sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.
     Để đạt được mục tiêu đề ra là giải quyết việc làm cho gần 2.000 lao động trong năm 2023, hiện thị xã đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho nhân dân nhận thấy được tầm quan trọng của giáo dục dạy nghề; đồng thời tăng cường kiểm tra, khảo sát nhu cầu học nghề để xây dựng kế hoạch đào tạo sát với thực tế; kết nối doanh nghiệp tạo việc làm cho lao động sau đào tạo...

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay28,401
  • Tháng hiện tại758,197
  • Tổng lượt truy cập34,288,916
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây