Thị xã Ba Đồn: Sẵn sàng sản xuất lúa vụ đông xuân 2022-2023.

Thứ tư - 21/12/2022 13:25
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày qua, bà con nông dân thị xã Ba Đồn đã tích cực vệ sinh đồng ruộng, chuẩn bị giống, vật tư nông nghiệp và các điều kiện cần thiết khác để sản xuất vụ lúa đông xuân 2022- 2023 bảo đảm đúng lịch thời vụ.
Bà con nông dân ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp.
Bà con nông dân ứng dụng cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp.
     Vụ lúa đông xuân 2022- 2023, thị xã Ba Đồn dự kiến gieo cấy hơn 2.600 ha lúa với các giống chủ lực, như: P6, Khang Dân 18, DV108, HT1....và trồng thử nghiệm các giống lúa mới có năng suất cao; đặc biệt tiếp tục liên kết với Tổng Công ty Sông Gianh thực hiện sản xuất theo chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm lúa gạo sạch với giống lúa ST25 tại một số địa phương có điều kiện đất đai phù hợp với giống này. Những ngày vừa qua, để chuẩn bị bước vào sản xuất, dưới sự hướng dẫn của Phòng Kinh tế UBND thị xã, bà con nông dân các địa phương đã tập trung làm đất, cày ải, tu sửa bờ đập để cho đất thông thoáng, tơi xốp và diệt mầm sâu bệnh.
Bà con nông dân thị xã Ba Đồn tập trung làm đất, tu sửa bờ đập để cho đất thông thoáng, tơi xốp và diệt mầm sâu bệnh (1)
Bà con nông dân thị xã Ba Đồn tập trung làm đất tơi xốp và diệt mầm sâu bệnh.
     Bên cạnh đó, các địa phương đã huy động nhân dân nạo vét hệ thống kênh mương, chủ động đưa nước về các cánh đồng, phục vụ nhu cầu làm đất của nông dân. Năm nay, các địa phương cơ bản chủ động được nguồn nước do hệ thống đập thủy lợi Rào Nan vận hành đưa vào sử dụng sẽ cơ bản cung cấp đủ nguồn nước sản xuất cho bà con nhân dân theo đúng khung lịch thời vụ.
     Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho sản xuất vụ đông xuân năm 2023 đã hoàn tất, bà con nông dân đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, phân bón và các lúa giống để chuẩn bị gieo cấy theo khung lịch thời vụ.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay19,404
  • Tháng hiện tại655,345
  • Tổng lượt truy cập34,186,064
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây