Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Bắt giam "cò đất" chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Bắt giam "cò đất" chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng
Ngày 03/8/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn đã thi hành quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Hoàng Chính Thành (SN 1988, trú tại TDP Cầu, phường Quảng Phong, TX. Ba Đồn) về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Chính Thành.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Chính Thành.

 
Trước đó, các bị hại, gồm: Nguyễn Xuân T., trú tại thôn Tân Định, xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn; Nguyễn Văn T., trú tại thôn Tân Định, xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn; Trần Thị H., trú tại thôn Nam Minh Lệ, xã Quảng Minh, TX. Ba Đồn và Nguyễn Trung H., trú tại Khu phố 1, phường Ba Đồn, TX. Ba Đồn đã gửi đơn trình báo đến Công an TX. Ba Đồn về việc bị chiếm đoạt tài sản.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin của các bị hại, Ban Chỉ huy Công an TX. Ba Đồn đã quyết định thành lập chuyên án để đấu tranh. Qua đó, đã thu thập được nhiều chứng cứ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng Hoàng Chính Thành và tiến hành bắt giữ đối tượng.
 
Bước đầu xác định thủ đoạn của đối tượng Thành là lợi dụng nghề môi giới bán đất, khi có người đặt vấn đề nhờ mua đất, Thành đã giới thiệu, gửi thông tin về các thửa đất bán cho người có nhu cầu. Sau khi dẫn người đi mua đất đi xem và đồng ý mua, Thành đứng ra nhận tiền đặt cọc mua đất hoặc nhận tiền mua đất từ người mua và chịu trách nhiệm thông báo với chủ đất bán để làm thủ tục công chứng, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người mua.
 
Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, đối tượng Hoàng Chính Thành đã nảy sinh ý đồ chiếm đoạt. Thành đã không thông báo cho các chủ đất biết về việc có người mua đất và việc Thành đã nhận tiền đặt cọc, tiền mua đất của người mua. Số tiền nhận được từ những người đã đặt cọc, mua đất, Thành sử dụng tiêu xài cá nhân.
 
Đối với người mua đất, Thành vẫn đưa ra các thông tin gian dối không đúng sự thật để kéo dài thời gian làm thủ tục chuyển nhượng và tìm mọi cách để trốn tránh không gặp người mua đất. Sau đó, từ 15/7/2022, do bị nhiều người tìm gặp để đòi lại tiền, Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Tổng số tiền Thành chiếm đoạt của các bị hại là gần 2 tỷ đồng.
 
Trần Tuấn - Thương Hoài
https://www.baoquangbinh.vn/phap-luat/202208/bat-giam-co-dat-chiem-doat-gan-2-ty-dong-2202510/

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây