Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


BCH Quân sự thị xã Ba Đồn: Tập huấn công tác cứu hộ, cứu nạn năm 2022.

Nhằm nâng cao trình hộ, phương pháp và kỹ năng cứu hộ, cứu nạn trong lũ lụt và kiểm tra tình trạng kỹ thuật của các loại phương tiện cứu hộ, cứu nạn, ngày 07/9, Ban CHQS thị xã Ba Đồn tổ chức lớp tập huấn cứu hộ, cứu nạn năm 2022. Dự lớp tập huấn có đồng chí Ngô Hữu Tình-UVTV Thị ủy- Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Ninh- Phó Chủ tịch UBND thị xã.
   
Thực hành công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Quảng Hải
Thực hành công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Quảng Hải
     Tham gia lớp tập huấn có 88 học viên là cán bộ, nhân viên Ban CHQS thị xã; đại diện lãnh đạo các xã, phường, Chỉ huy trưởng, Chỉ huy phó BCH Quân sự, Trung đội trưởng dân quân cơ động và người thực hiện nhiệm vụ lái xuồng ở các xã, phường.
   Nội dung tập huấn lần này tập trung vào hành động của chỉ huy và cơ quan trong hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động tìm kiếm CHCN gắn với địa bàn thị xã; công tác khắc phục, sữa chữa, hỏng hóc thông thường tàu xuồng; biện pháp tiếp mục tiêu ném phao cứu sinh và đưa người bị ngạt lên bờ, sơ cứu ban đầu khi người bị nạn.
Tình huống cứu người bị đuối nước
Tình huống cứu người bị đuối nước.
    Để thực hiện tốt công tác tập huấn và xác định đây là nội dung thiết thực, áp dụng ngay trong thực tiễn trên địa bàn thị xã, Ban Chỉ huy quân sự thị xã Ba Đồn đã chuẩn bị chu đáo về con người, đội hình mẫu, giáo án, phương tiện và dự báo các tình huống có thể xảy ra để truyền đạt những kiến thức cơ bản nhất cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn của thị xã.
Tình huống đưa người bị ngạt lên bờ, sơ cứu ban đầu khi người bị nạn
Tình huống đưa người bị ngạt lên bờ, sơ cứu ban đầu khi người bị nạn.
     Thị xã Ba Đồn là một trong những địa bàn thường xuyên phải hứng chịu thiên tai bão lũ... với mức độ xảy ra ngày càng nhiều và tính chất ngày càng nghiêm trọng hơn. Việc tổ chức lớp tập huấn hằng năm, nhằm nâng cao chất lượng, trình độ kỹ năng phương pháp sử dụng phương tiện làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn cho lực lượng vũ trang, sẵn sàng tham gia điều khiển phương tiện thủy nội địa thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây