Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn: Tăng cường công tác an ninh nông thôn tại TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ

Chiều ngày 09/3/2022, đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Quảng Thọ về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Phú Hậu -UVTV-Chủ nhiệm UBKT Thị ủy; đồng chí Trần Thanh Hưng-ThUV-Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; đồng chí Nguyễn Văn Ninh-ThUV-Phó Chủ tịch UBND thị xã; lãnh đạo Phòng Tài nguyên môi trường; Phòng Quản lý đô thị; đại diện lãnh đạo Công an thị xã; Bí thư chi bộ và Tổ trưởng TDP Thọ Đơn.
Đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn phát biểu kết luận tại buổi làm việc với đảng ủy phường Quảng Thọ.
     Quảng Thọ là phường trung tâm của Thị xã Ba Đồn với nhiều dự án quan trọng được đầu tư nhằm mở rộng đô thị về phía biển. Thị xã đã có quy hoạch xây dựng quảng trường biển tại TDP Thọ Đơn nhằm tạo bộ mặt đô thị ngày càng hiện đại. Tuy nhiên, thời gian qua, trên địa bàn TDP Thọ Đơn, tình hình an ninh trật tự, nhất là an ninh nông thôn có nhiều diễn biến phức tạp, nổi bật là nạn khai thác cát trái phép đã diễn ra nhiều năm nhưng chưa được xử lý dứt điểm gây khó khăn trong việc thực hiện các dự án và thất thoát tài nguyên thiên nhiên; người dân lấn chiếm diện tích đất rừng phòng hộ để xây dựng trái phép, cơi nới các khu lăng mộ; khai thác tài nguyên nằm trong đất quy hoạch xây dựng quảng trường biển...
    Tại buổi làm việc, lãnh đạo phường Quảng Thọ và Bí thư chi bộ TDP Thọ Đơn đã nêu lên một số vấn đề liên quan đến tình hình an ninh nông thôn tại TDP Thọ Đơn, đặc biệt là những khó khăn trong việc xử lý vi phạm về an ninh trật tự tại địa phương. Mặc dù các ngành chức năng của thị xã và phường Quảng Thọ đã có nhiều nỗ lực để xử lý các vi phạm về an ninh trật tự, an ninh nông thôn trên địa bàn nhưng các vi phạm vẫn diễn ra. Trong năm 2021, công an phường Quảng Thọ đã bắt và xử lý 07 vụ khai thác cát trái phép với 10 đối tượng.
Đại diện lãnh đạo các ban ngành tham dự hội nghị Tăng cường công tác an ninh nông thôn tại TDP Thọ Đơn,
Đại diện lãnh đạo các ban ngành tham dự buổi làm việc.
       Để đảm bảo an ninh trật tự, an ninh nông thôn trên địa bàn TDP Thọ Đơn trong thời gian tới, tạo điều kiện giải phóng mặt bằng thi công các công trình, dự án trên địa bàn, các đại biểu tham gia buổi làm việc đã đề xuất một số giải pháp cụ thể như: Tuyên truyền, vận động người dân giải tỏa các khu lăng mộ xây dựng trái phép; có biện pháp cưỡng chế đối với các hộ vi phạm; tăng cường thêm lực lượng tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm; có biện pháp xử lý các điểm tập kết cát trái phép...
    Kết luận buổi làm việc,  đồng chí Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã đề nghị chi bộ Tổ dân phố Thọ Đơn có nghị quyết trong cuộc họp về tình hình an ninh nông thôn tại TDP; rà soát lại các hương ước, quy ước của địa phương để bổ sung một số nội dung về việc cưới, việc tang; tổ chức ký cam kết không vi phạm khai thác cát trái phép đối với các hộ dân; tăng cường tuyên truyền, giáo dục trong chi bộ khi tổ chức các cuộc họp để các đảng viên gương mẫu thực hiện; Phường Quảng Thọ cũng cần có các Nghị quyết  về vấn đề vệ sinh môi trường, quản lý quy hoạch và quản lý kinh tế, thống nhất để cả hệ thống chính trị cùng thực hiện; đồng thời tăng cường quản lý việc chôn cất mồ mả theo dòng họ; xử lý nghiêm các hộ vi phạm; công an thị xã tăng cường lực lượng cho công an phường để xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm; các phòng chức năng tham mưu, phối hợp với địa phương để xử lý các vấn đề liên quan.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây