Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn: Triển khai xây dựng mô hình điểm KDC vùng giáo thực hiện tốt 3 không

Chiều ngày 07/7, UBMTTQVN thị xã Ba Đồn triển khai xây dựng mô hình điểm khu dân cư vùng giáo thực hiện tốt 3 không “Không ma túy, không cờ bạc, không vi phạm luật ATGT” năm 2022 tại thôn Đông Thành, xã Quảng Minh.
Các ban, đoàn thể thôn Đông Thành ký kết xây dựng mô hình khu dân cư vùng giáo thực hiện tốt 3 không.
     Đông Thành là một trong bốn thôn cồn bãi của xã Quảng Minh, địa hình bị chia cắt bởi hai nhánh của sông Gianh, thôn có 206 hộ với 866 nhân khẩu. Nhân dân trong thôn có truyền thống cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất. Ngành nghề chính của nhân dân trong thôn là nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các nghề dịch vụ khác.
Thời gian qua, Chi bộ, Ban quản lý thôn, Ban công tác Mặt trân luôn làm tốt các đợt tuyên truyền, học tập, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng tốt hương ước, quy ước của thôn.
Phát huy dân chủ, tích cực tham gia giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Thực hiện tốt pháp lệnh dân chủ cơ sở, mọi người sống và làm việc theo pháp luật, hương ước quy ước của thôn, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong Khu dân cư luôn được phát huy. Đến thời điểm hiện tại, qua theo dõi nắm bắt của tổ chức củng như các cá nhân, hộ gia đình thì trên địa bàn của thôn chưa có tệ nạn cờ bạc, ma túy, mại dâm...
Tuy nhiên, việc chấp hành luật ATGT chưa thực sự nghiêm túc, vẫn còn xảy ra tình trạng nhiều thanh thiếu niên chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng…
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận và phát biểu nhiều ý kiến đưa ra một số phương án để không xảy ra các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy, mại dâm, vi phạm luật ATGT…trên địa bàn thôn.
Kết thúc hội nghị, đại diện các ban, đoàn thể trong thôn đã tiến hành ký kết xây dựng mô hình khu dân cư vùng giáo thực hiện tốt 3 không “Không ma túy, không cờ bạc, không vi phạm luật ATGT” .

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây