Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn: Hơn 5.800 đảng viên tham gia học tập nghiêm túc Chuyên đề năm 2022 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sáng ngày 30/3, hơn 5.800 đảng viên của thị xã Ba Đồn đã tham gia học tập Chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện trách nhiệm nêu gương, phát huy ý chí tự lực tự cường, đổi mới sáng tạo, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đưa Quảng Bình phát triển nhanh, bền vững” thông qua truyền hình trực tiếp của Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Bình.
Đảng bộ Cơ quan Chính quyền thị xã tham gia học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 về học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Nội dung chính của chuyên đề đã được PGS.TS Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương truyền tải một cách sâu sắc, súc tích và vô cùng sinh động gắn với thực tiễn cuộc sống đang diễn ra trong từng lĩnh vực, việc làm. Mỗi nội dung trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được PGS.TS Nguyễn Viết Thông phân tích sâu sắc gắn với thực tiễn công tác để mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần nêu gương và phấn đấu xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương mình, góp phần cùng toàn Đảng bộ và Nhân dân xây dựng tỉnh Quảng Bình phát triển nhanh, bền vững.
Trao đổi với phóng viên, chị Phạm Thị Ngọc - đảng viên Đảng bộ cơ quan Chính quyền thị xã, cho biết: Sau khi nghe trực tiếp PGS.TS Nguyễn Viết Thông truyền đạt những nội dung quan trọng của Chuyên đề, bản thân tôi nhận thấy đây là chuyên đề rất ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự gắn liền giữa truyền đạt lý luận với tổng kết thực tiễn, phù hợp với điều kiện chung của thị xã Ba Đồn nói riêng và của tỉnh Quảng Bình nói chung. Được tham gia học tập thì bản thân tôi đã có sự chuyển biến về tư tưởng chính trị, phong cách lề lối làm việc của mình, trong thời gian tới, bản thân tôi sẽ vận dụng tư tưởng, đạo đức, lối sống của Bác vào quá trình công tác để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Nhận thấy, đây là một chuyên đề quan trọng, ý nghĩa và có vai trò trực tiếp của đảng viên là doanh nghiệp tư nhân góp phần vào công cuộc xây dựng kinh tế của tỉnh nhà ngày càng phát triển, nhiều đảng viên thuộc các đơn vị doanh nghiệp cũng đã tham gia học tập và tiếp thu nghiêm túc.
Đảng bộ xã Quảng hòa tham gia học tâọ, quán triệt chuyên đề năm 2022
1 điểm cầu tham gia học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 tại Đảng bộ xã Quảng Hòa
Ông Nguyễn Văn Út- Giám đốc Công ty TNHH Thủy Út, nói thêm: “Từ ngày thành lập chi bộ cho đến nay, đảng viên doanh nghiệp chúng tôi đã tham gia học tập, quán triệt chuyên đề một cách nghiêm túc. Sau mỗi lần học tập như vậy, đơn vị chúng tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm và áp dụng những bài học được tiếp thu vào quá trình hoạt động của đơn vị mình. Những đảng viên đầu tàu luôn làm gương để các đảng viên mới học hỏi, noi theo, gương mẫu trong việc nộp thuế và thực hiện công tác an sinh xã hội vừa đảm bảo công ty hoạt động tốt và đóng góp ngân sách nhà nước đầy đủ.”
Cũng tại buổi học tập, các đảng viên cũng đã được nghe Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2022.
Để việc học tập diễn ra đúng thời gian và thành phần quy định đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả buổi học tập, thị xã Ba Đồn đã tổ chức học tại 118 điểm cầu, với số lượng đảng viên tham gia là 5844/6047 đảng viên, đạt tỷ lệ 96%.
Ông Phạm Văn Luận- PBT Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Quảng Hòa, cho biết thêm: “ Xác định đây là đợt sinh hoạt chính trị hết sức quan trọng, nên chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng chuẩn bị tốt các địa điểm, điểm cầu, màn hình, loa máy, hội trường…Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, chúng tôi đã chia thành 6 điểm cầu, cơ bản tại các điểm cầu hình ảnh, âm thanh tín hiệu rất tốt. Đảng viên tham gia đầy đủ và nghiêm túc học tập, tiếp thu các nội dung của chuyên đề.
Cán bộ và nhân dân khu phố 2, phường Ba Đồn tham gia học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022
Cán bộ và nhân dân khu phố 2, phường Ba Đồn tham gia học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022
Ông Nguyễn Hải Thường- Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thủy, nói thêm. Trước hết, công tác chuẩn bị được đảng ủy triển khai nghiêm túc, chúng tôi chia thành 3 điểm học tập, tại các điểm học tập đều bố trí đầy đủ loa máy, màn hình để việc tiếp sóng được diễn ra thuận lợi. Tỷ lệ đảng viên dự học trên 90%, tinh thần rất nghiêm túc, tự giác.
Với hình thức tổ chức trực tuyến, hội nghị đã tạo điều kiện cho các cán bộ, đảng viên được nghe trực tiếp thông tin từ chuyên gia cao cấp của Trung ương truyền đạt, phục vụ tốt cho công tác chỉ đạo, điều hành của địa phương; tiết kiệm đáng kể thời gian, kinh phí. Ngoài cán bộ, đảng viên tham gia học tập thì nhiều quần chúng nhân dân cũng đã rất quan tâm theo dõi
Bà Lê Thị Lý- thôn Nhân Hòa- xã Quảng Hòa, chia sẻ: “Được biết sáng nay, có buổi học tập trực tiếp về chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi đã mở ti vi ra để theo dõi, từ đó học Bác được những đức tính tốt đẹp giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
Song song với việc học tập và quán triệt chuyên đề 2022, thị xã Ba Đồn tiếp tục tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và việc học tập, làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tập trung giới thiệu những giá trị cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2022; những mô hình hay, cách làm hiệu quả, các gương tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, đặc biệt là sự gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị; khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, khát vọng xây dựng cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc…

Tác giả bài viết: Nhóm PV Đài TT-TH Thị xã Ba Đồn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây