Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Trưng bày và triển lãm sách, ảnh với chủ đề: "65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy"

Trưng bày và triển lãm sách, ảnh với chủ đề: "65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy"
Sáng nay 6/6, tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức khai mạc trưng bày và triển lãm sách, ảnh với chủ đề: “65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy”. Dự khai mạc có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh. 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc trưng bày, triển lãm
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc trưng bày, triển lãm.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình tình cảm đặc biệt. Trong tâm khảm mỗi người dân Quảng Bình, 65 năm đã trôi qua nhưng ngày 16/6/1957 mãi là niềm hạnh phúc, vinh dự khi được đón Bác về thăm.

Tại buổi làm việc, nói chuyện trước gần ba vạn đồng bào, chiến sỹ ở sân vận động Đồng Hới lúc bấy giờ, Bác đã căn dặn: “Quảng Bình cùng với Vĩnh Linh ở tuyến đầu miền Bắc, tiếp giáp với miền Nam, mọi việc làm tốt hay xấu của các cô, các chú ở đây đều có ảnh hưởng đến việc bảo vệ miền Bắc. Nếu kẻ địch có hoạt động liều lĩnh gì thì Quảng Bình và Vĩnh Linh phải đương đầu với chúng trước hết”. 

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày, triển lãm
Các đại biểu tham quan không gian trưng bày, triển lãm.

Khắc sâu lời dạy của Bác, trong cuộc kháng chiến thần thánh chống đế quốc Mỹ xâm lược, quân và dân Quảng Bình không ngại khó khăn gian khổ, tay cày, tay súng, sản xuất giỏi, chiến đấu giỏi, trở thành một địa phương anh hùng, là niềm tự hào của cả nước.

Sự quan tâm của Bác là nguồn sức mạnh, cổ vũ quân và dân Quảng Bình vượt qua muôn vàn gian khổ, đồng sức, đồng lòng, vừa kiên cường chiến đấu bảo vệ quê hương, vừa ra sức thi đua sản xuất, tích cực đóng góp sức người, sức của chi viện cho chiến trường miền Nam, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

65 năm thực hiện lời dạy của Bác, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Quảng Bình đã đoàn kết khắc phục khó khăn, đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

Các đại biểu tham quan không gian trưng bày, triển lãm
Các đại biểu tham quan không gian trưng bày, triển lãm.

Tại không gian trưng bày, triển lãm sách, ảnh với chủ đề “65 năm Quảng Bình làm theo lời Bác Hồ dạy”, Sở Văn hóa-Thể thao đã tập hợp gần 1.000 bức ảnh, cuốn sách tư liệu quý phác họa về cuộc đời, sự nghiệp và những công lao, cống hiến to lớn, đặc biệt xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc ta; thể hiện sinh động tình cảm đặc biệt của Bác dành cho nhân dân Quảng Bình và những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân, dân tỉnh nhà trong học tập và làm theo lời căn dặn của Bác Hồ khi Người về thăm Quảng Bình đến nay. 


Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022). Qua đó, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, khích lệ các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua học tập, lao động và cống hiến sức lực, trí tuệ để xây dựng đất nước Việt Nam nói chung, quê hương Quảng Bình nói riêng ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Một số hình ảnh tại trưng bày, triển lãm: 

Nh. V

Nguồn tin: www.baoquangbinh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây