Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Cựu chiến binh làm giàu từ mô hình tổng hợp.

Biết khai thác lợi thế, tiềm năng về đất đai, mạnh dạn, nhạy bén trong làm ăn, cần cù trong lao động sản xuất… là những yếu tố quan trọng giúp Cựu Chiến binh (CCB) Đoàn Ngọc Cường-thôn Tiên Sơn- xã Quảng Tiên-thị xã Ba Đồn vươn lên thoát nghèo và trở thành tấm gương tiêu biểu.
Vườn cây ăn quả trĩu cành của CCB Đoàn Ngọc Cường.
    Chia sẻ về những ngày đầu lập nghiệp, CCB Đoàn Ngọc Cường cho hay: May mắn có cơ duyên với mảnh đất này, tôi đã suy nghĩ, tìm tòi để sinh sống, lập nghiệp; lúc đầu rất khó khăn, thiếu thốn trăm bề nhưng thấy quỹ đất ở đây có thể phát triển các loại cây ăn quả kết hợp chăn nuôi nên tôi quyết định bám trụ trên mảnh đất này để lập nghiệp. Ban đầu tôi trồng thử một số loại cây ăn quả như: Mít, ổi, cam, chanh, bưởi … và cho năng suất cao. Từ hiệu quả bước đầu đem lại, tôi đầu tư trồng thêm các giống mít, ổi, bưởi…và đầu tư thêm chuồng trại chăn nuôi lợn, bò, dê và đào ao thả cá…Đến nay, đất không phụ công người, vườn cây ăn quả của ông Cường đã cho thu nhập đáng kể.
     Đến thăm mô hình của ông Đoàn Ngọc Cường, chúng tôi rất ấn tượng bởi vườn cây ăn quả trĩu cành với các loại cây như: Mít, cam, chanh, bưởi.....Trên diện tích 3000m2, gia đình ông Cường đã xây dựng thành công vườn mẫu và chăn nuôi gà, lợn, cá, dê... Trước đây, khu vườn của gia đình ông chủ yếu là cây cỏ dại mọc um tùm. Từ ngày phát động phong trào xây dựng NTM, ông đã được các cán bộ xuống tận nơi hướng dẫn cách quy hoạch lại vườn tược, phá bỏ cây tạp để trồng cây ăn quả, chăn nuôi, đồng thời lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt…Nhờ đó, vào những tháng mùa vụ, mỗi ngày gia đình ông thu nhập khoảng 2 triệu đồng, trừ chi phí bình quân mỗi năm thu nhập hơn 300 triệu đồng”.
     CCB Đoàn Ngọc Cường chia sẻ thêm: “Từ hai bàn tay trắng, nhưng đến hôm nay gia đình tôi đã có cuộc sống khá ổn định nên mình cũng thường xuyên giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn và sẵn sàng đóng góp tiền của để xây dựng quê hương, đây cũng là trách nhiệm của tôi để góp phần xây dựng quê hương ngày càng đổi mới”.
     Với bản lĩnh và tinh thần của Bộ đội Cụ Hồ, CCB Đoàn Ngọc Cường đã từng bước thay đổi cuộc sống gia đình bằng đôi tay và nghị lực của mình, thiết thực góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, năng nổ, sáng tạo trong lao động, sản xuất cho thế hệ trẻ, góp sức xây dựng quê hương Ba Đồn ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây