Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn: Hiệu quả hoạt động từ các hợp tác xã.

Hoạt động của hợp tác xã (HTX) trên địa bàn thị xã Ba Đồn những năm trở lại đây đã có sự phát triển mạnh mẽ, từ mở rộng quy mô, chuyển đổi mô hình hoạt động đến tham gia nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh tế. Qua đó, thu hút, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho thành viên, người lao động.
HTX sản xuất kinh doanh đũa gỗ Quảng Thủy với doanh thu 7 tỷ đồng/năm.
    Hiện, thị xã Ba Đồn có 14 HTX được thành lập theo Luật HTX năm 2012, các HTX có doanh thu đạt cao như: HTX sản xuất kinh doanh đũa gỗ Quảng Thủy với doanh thu 7 tỷ đồng/năm; HTX sản xuất kinh doanh dịch vụ thủy sản Công Hòa, xã Quảng Trung với doanh thu 7 tỷ đồng/năm;  HTX sản xuất và chế biến Nông sản sạch Quảng Hòa với doanh thu 2,5 tỷ đồng/năm; HTX sản xuất Tỏi sạch Cồn nâm Quảng Minh với doanh thu 1,8 tỷ đồng/ năm…
Nhờ áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, hướng tới sản xuất các mặt hàng đặc trưng của địa phương nên sản phẩm của HTX ngày càng có chỗ đứng trên thị trường, thu hút hơn 1.500 lao động, với mức thu nhập bình quân 3-5 triệu đồng/người/tháng.
Để khuyến khích HTX phát triển các ngành nghề, lĩnh vực, khai thác lợi thế địa phương, thời gian tới, thị xã Ba Đồn chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, các HTX nhằm nâng cao nhận thức hiểu rõ những chủ trương, cơ chế, chính sách; tích cực chuyển đổi hình thức tổ chức gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. Khuyến khích phát triển HTX trong lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng mô hình HTX kiểu mới. Đẩy mạnh liên doanh, liên kết giữa các HTX, tranh thủ sự hỗ trợ của cơ quan quản lý Nhà nước để phát huy hiệu quả hoạt động của các HTX.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây