Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Hiệu quả từ sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Phát triển nông nghiệp hữu cơ là hướng đi mà nhiều địa phương đang lựa chọn, thị xã Ba Đồn cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Việc đầu tư xây dựng các mô hình ứng dụng công nghệ cao thực sự là nền tảng quan trọng để Ba Đồn có thể kỳ vọng phát triển mạnh hơn nữa nền nông nghiệp hữu cơ trong thời gian tới.
Nông dân mạnh dạn thay đổi tư duy và phương thức sản xuất truyền thống để hướng đến một nền nông nghiệp hữu cơ.
     Và thực tế những năm gần đây, thị xã cũng đã có những tín hiệu tích cực về phát triển nông nghiệp hữu cơ. Hiệu quả các mô hình tỏi ở xã Quảng Minh, Quảng Hòa; cá-lúa ở các xã: Quảng Hòa, Quảng Lộc, Quảng Thủy; rau hoa ở phường Quảng Long; ngô xen khoai ở phường Quảng Phúc… đang khẳng định được hướng đi đúng, thích hợp trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ của thị xã Ba Đồn. Các mô hình đã đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn nhiều so với trồng lúa và tạo được hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp của người dân.
Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy ở phường Quảng Long sử dụng công nghệ chăn nuôi bằng đệm lót sinh học nên hạn chế gây ô nhiễm môi trường
Công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy sử dụng công nghệ chăn nuôi bằng đệm lót sinh học.
     Sau một thời gian hoạt động, công ty TNHH Đoàn kết Phú Qúy ở phường Quảng Long-thị xã Ba Đồn đã khẳng định được chỗ đứng cũng như thương hiệu của mình bởi hình thức kinh doanh đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường đó là chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học, bảo vệ môi trường. Với diện tích gần 5 ha, Công ty đã xây dựng Trang trại chăn nuôi trâu, bò với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 250 tỷ đồng, hiện trang trại đang có 3.000 con trâu, bò với các giống chủ yếu là bò Thái, bò Lu Mông và trâu Ấn độ. Doanh thu mỗi năm đạt gần 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 200 lao động. Điểm đặc biệt của Trang trại chăn nuôi trâu, bò này là sử dụng công nghệ chăn nuôi bằng đệm lót sinh học nên hạn chế gây ô nhiễm môi trường và tạo được nguồn phân bón hữu cơ cung cấp cho các công ty và nhu cầu sử dụng phân bón của người dân địa phương.
    Hiện thị xã Ba Đồn phấn đấu đến năm 2025 xây dựng được từ 03 - 05 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở các xã, phường có tiềm năng, lợi thế; hình thành, mở rộng diện tích canh tác sản xuất theo hướng nông nghiệp sạch, hữu cơ, phấn đấu đạt trên 200 ha.
    Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và sự mạnh dạn dám nghĩ, dám làm của người nông dân và doanh nghiệp, trong thời gian tới, những mô hình sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch sẽ ngày càng được nhân rộng trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây