Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn: Nâng cao chất lượng hoạt động của hợp tác xã.

Củng cố và phát triển hợp tác xã có vai trò rất quan trọng, góp phần xây dựng ngành nông nghiệp chất lượng cao, tạo nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Do vậy, thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã quan tâm phát triển các loại hình kinh tế tập thể, đa dạng về hình thức sở hữu và hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp.
HTX mây tre đan Quảng Văn đã giúp nhiều hộ gia đình có thu nhập ổn định.
    Hoạt động của các hợp tác xã trên địa bàn thị xã Ba Đồn ngày càng có nhiều chuyển biến, các khâu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được mở rộng, do vậy, doanh thu, lợi nhuận của các HTX tăng dần. 
      Tđầu năm đến nay đã cấp 665 giấy chứng nhận Đăng ký hộ kinh doanh cá thể; với tổng số tiền hơn 397 tỷ đồng. Đến nay, trên địa bàn thị xã Ba Đồn có 20 HTX. Hiện nay các HTX đã chuyển đổi theo Luật HTX 2012, đã ổn định và đi vào hoạt động; có 29 Tổ hợp tác đang hoạt động ổn định và có hiệu quả.
     Các HTX trên địa bàn thị xã Ba Đồn hoạt động có hiệu quả đã đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương, tạo ra các sản phẩm đặc trưng có giá trị, mang lại việc làm ổn định, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây