Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn: Nguồn vốn tín dụng chính sách  góp phần giảm nghèo bền vững

Thời gian qua, nhiều giải pháp đồng bộ được triển khai nhằm giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng thu nhập... góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững được thị xã Ba Đồn quan tâm, nỗ lực thực hiện. Trong đó, việc đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn tín dụng chính sách góp phần giúp nhiều người nghèo tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều hộ gia đình đã vươn lên phát triển kinh tế.
     Xác định công tác giảm nghèo bền vững phải gắn liền với phát triển sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người dân, thị xã đã tập trung tạo mọi điều kiện để các gia đình thuộc diện hộ nghèo tiếp cận nhanh với các nguồn vốn phục vụ sản xuất, nhất là các vốn ưu đãi chính sách.  
      Theo đó, các hoạt động hỗ trợ từ các chương trình, dự án, nhất là thủ tục vay vốn được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (PGD NHCSXH) thị xã niêm yết công khai, minh bạch theo hướng đơn giản hóa, tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn, phù hợp với nhu cầu.
Các tổ tiết kiệm vay vốn huy động được tiền gửi tiết kiệm lớn
Các tổ tiết kiệm vay vốn huy động được tiền gửi tiết kiệm lớn.
     Những tháng đầu năm 2023, trên 30 tỷ đồng được giải ngân kịp thời từ 16 chương trình cho vay tín dụng đến tận tay người nghèo trên địa bàn. Từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi, hàng nghìn lượt hộ dân trên địa bàn thị xã đã có điều kiện phát triển sản xuất, mở rộng ngành nghề, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây