Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thượng Thủy quyết tâm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

Trong những năm qua thôn Thượng Thủy, xã Quảng Thủy, thị xã Ba Đồn đã cùng với cán bộ và nhân dân trong toàn xã triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt thôn Thượng Thủy được chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu của xã Quảng Thủy giai đoạn 2020-2025.
Cán bộ và nhân dân đồng lòng xây dựng khu dân cư kiểu mẫu
Thôn Thượng Thủy có 140 hộ, với 570 nhân khẩu, là địa bàn có bề dày truyền thống cách mạng và văn hóa; nhân dân trong thôn xóm luôn đoàn kết, năng động trong phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Từ khi có chủ trương của xã, nhân dân trong thôn đã đồng lòng thực hiện quyết tâm xây dựng một khu dân cư đảm bảo các tiêu chí về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự. Qua thời gian thực hiện các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu đến nay, Thượng Thủy đã đạt được một số chỉ tiêu như: Đường ngõ xóm khu dân cư được bê tông hơn 70%, các tuyến đường “sáng, xanh, sạch, đẹp”, đặc biệt có những tuyến đường hoa; các thiết chế văn hóa  được đầu tư xây dựng khang trang, người dân đã ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, phong trào văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh… Với sự nỗ lực không ngừng, đến nay đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng cao, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 39 triệu đồng/ người/năm, không còn hộ nghèo trên địa bàn thôn. Đây là điều kiện nền tảng thuận lợi để thôn xây dựng thành công mô hình khu dân cư kiểu mẫu.
Ông Hoàng Hồng Quang, Trưởng thôn Thượng Thủy cho biết: Được chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, chúng tôi xác định đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách lớn. Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, cấp ủy, chi bộ thôn đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên, Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể một cách khoa học, thiết thực, cụ thể, quyết tâm hoàn thành xây dựng khu dân cư kiểu mẫu theo kế hoạch đề ra.
Thời gian tới, Ban cán sự thôn tiếp tục tuyên truyền vận động đến từng hộ dân về ý nghĩa và tầm quan trọng trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Từ đó tạo thêm sự đồng thuận, tinh thần gắn kết giữa người dân, đây là điều kiện thuận lợi để huy động các nguồn lực trong nhân dân trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu cũng như góp phần xây dựng thành công NTM nâng cao của xã Quảng Thủy.
Một số hình ảnh ở Thượng Thủy hôm nay:
Một góc thôn Thượng Thủy
Một góc thôn Thượng Thủy
Phong trào thể dục thể thao trong thôn phát triển mạnh
Phong trào thể dục thể thao trong thôn phát triển mạnh
Các trang trại mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân
Các trang trại mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập cho người dân
Tình hình an ninh trật tự trong thôn được đảm bảo
Tình hình an ninh trật tự trong thôn được đảm bảo

Tác giả bài viết: Phú Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây