Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Điện lực Quảng Trạch: Nỗ lực đảm bảo an toàn lưới điện trước mùa mưa bão.

Mùa mưa bão là thời điểm rất dễ xảy ra những sự cố trên lưới điện. Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra, Điện lực Quảng Trạch đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.
Nhân viên Điện lực sửa chữa, gia cố đường dây trước mùa mưa bão.
     Là đơn vị quản lý vận hành, kinh doanh bán điện tại 6 phường, 27 xã trên địa bàn thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch. Địa bàn rộng, phức tạp, lưới điện phân bố chủ yếu ở vùng nông thôn, miền núi nên gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý vận hành, nhất là trong mùa bão lụt. Trước tình hình đó, Điện lực Quảng Trạch đã triển khai đồng bộ các giải pháp gia cố và xử lý hành lang an toàn lưới điện nhằm tăng cường khả năng vận hành trong mùa mưa bão. Bên cạnh đó, tập trung nhân lực, vật tư hoàn thành tất cả các công trình sửa chữa lớn trong năm 2022 với khối lượng: Đường dây trung thế với hơn 1,698km dây AC-50, 13,26km dây AC-70, 14km dây AC- 95 bị bong, tróc, tua dây không đảm bảo an toàn trong công tác vận hành, thay hơn 41 cột trung, hạ áp các loại bị rạn nứt, bị phương tiện giao thông va chạm không đảm bảo công tác vận hành lâu dài, lắp 14 bộ chụp đầu cột bê tông ly tâm các loại để nâng cao đường dây đảm bảo khoảng cách pha đất, xử lý hành lang và các điểm mất an toàn trên lưới điện với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Tiến hành kiểm tra tất cả đường dây trung, hạ áp và trạm biến áp theo chế độ định kỳ, đột xuất để kịp thời phát hiện các tồn tại và nhanh chóng khắc phục; gia cố, bổ sung móng néo, dây néo; tăng cường độ vững chắc của các thiết bị, vật tư lắp đặt trên lưới điện…
Công nhân thay thế thiết bị và dây dẫn xuống cấp trước mùa mưa bão (1)
Thay thế thiết bị và dây dẫn xuống cấp trước mùa mưa bão.
     Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện và người dân nơi có lưới điện đi qua về an toàn điện, kết hợp vận động chặt tỉa cây ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây khi có gió bão.
    Chủ động ứng phó với tình hình bão lụt có thể xảy ra, thời điểm hiện nay, Điện lực Quảng Trạch ưu tiên cho công tác phòng chống lụt bão song song với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong các tháng còn lại năm 2022. Tất cả nỗ lực của đơn vị nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và phục vụ tốt phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây