Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Sau 2 ngày 7-8/7, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã được tổ chức thành công. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của thị xã, công tác tổ chức thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 tại thị xã Ba Đồn diễn ra an toàn, nghiêm túc.
      Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay, thị xã Ba Đồn có hơn 1.300 em học sinh tham gia kỳ thi với 66 phòng thi tại 3 điểm thi là điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh, trường THPT Lê Lợi và trường THPT Lê Hồng Phong. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cơ bản không khác nhiều so với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ngoài 3 môn thi bắt buộc là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, các thí sinh phải chọn thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).
Lực lượng đoàn viên, thanh niên tiếp sức mùa thi cổ vũ, động viên các em thi đạt kết quả cao
Lực lượng đoàn viên, thanh niên tiếp sức mùa thi cổ vũ, động viên các em thi đạt kết quả cao.
   Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, hầu hết thí sinh đều đến điểm thi sớm hơn 30 phút trước giờ thi để chuẩn bị tinh thần và các điều kiện cần thiết, bước vào thi với tâm lý thoải mái, tự tin. Lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện “tiếp sức mùa thi” luôn có mặt ở các điểm thi, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh; hỗ trợ công tác phân luồng tại cổng trường thi; phát nước uống miễn phí…
    Cũng giống như năm trước, đề thi THPT năm nay gắn liền hai mục đích là xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào cao đẳng, đại học. Vì vậy, các môn thi gồm 60% là kiến thức cơ bản, 40% kiến thức nâng cao để phân loại thí sinh. Với sự chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi nên nhiều thí sinh khá thoái mái trước khi bước vào phòng thi. Theo nhận xét của các thí sinh đề thi năm nay tương đối khó đối với các học sinh trung bình vì cấu trúc đề mở, học sinh phải có tư duy và lôgic, vận dụng vào thực tiễn đời sống.
Các điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 tại thị xã Ba Đồn đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế
Các điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 tại thị xã Ba Đồn diễn ra an toàn,  nghiêm túc, đúng quy chế.
    Để động viên cổ vũ tinh thần cho các em thi tốt, nhiều phụ huynh đã chờ con trước cổng trường nhưng thực hiện nghiêm túc quy định tại điểm thi, không gây lộn xộn trước cổng trường. Lực lượng CSGT-Trật tự Công an thị xã đã triển khai phân luồng, đảm bảo thông suốt trên các tuyến đường và trước các điểm thi để các thí sinh không bị muộn giờ thi do ùn tắc giao thông
    Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, công tác tổ chức thi tại các điểm thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có giám thị, thí sinh vi phạm quy chế thi. Đội ngũ được phân công làm nhiệm vụ tổ chức kỳ thi đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao. Theo kế hoạch, sau khi các thí sinh đã hoàn thành, các bài thi được chuyển về cho Ban Chấm thi thực hiện. Các khu vực quản lý đề thi, bài thi đều được bố trí lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối. Việc chấm và công bố điểm thi sẽ hoàn thành trong tháng 7 để chuẩn bị cho công tác xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Tác giả bài viết: Nhóm PV Đài TT-TH Thị xã Ba Đồn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây