Trung tâm VH-TT&TT thị xã Ba Đồn

https://badontv.vn


Thị xã Ba Đồn: Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ngay từ cơ sở.

Thời gian qua, mạng lưới y tế, nhất là y tế tuyến cơ sở trên địa bàn thị xã luôn được quan tâm đầu tư phát triển về mọi mặt. Từ đó, hệ thống y tế tuyến cơ sở đã phát huy hiệu quả, thực hiện tốt chức năng chăm sóc sức khỏe nhân dân; phòng, chống dịch bệnh ngay ở cơ sở.
Trạm Y tế cơ sở thực hiện tốt chức năng chăm sóc sức khỏe nhân dân.
      Nhằm từng bước nâng cao chất lượng các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân, thị xã Ba Đồn đã huy động các nguồn lực để tập trung củng cố mạng lưới y tế cơ sở, đầu tư xây dựng các trạm y tế và trang thiết bị y tế trên địa bàn. Nhờ vậy, chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện và các trạm y tế xã, phường đã có nhiều tiến bộ trong việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đội ngũ cán bộ y tế phát triển về cả số lượng và chất lượng, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai kịp thời, không để dịch bệnh xảy ra. Đến nay, toàn thị xã đã có 16/16 xã, phường đạt chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011 - 2020. Theo số liệu thống kê, hàng năm, trạm y tế các xã, phường trên địa bàn thị xã đã thực hiện khám và điều trị cho hơn 25.000 lượt người.
    Thời gian tới, thị xã sẽ tranh thủ, ưu tiên mọi nguồn lực để cùng ngành y tế hoàn thiện việc xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nguồn nhân lực giúp các trạm y tế cơ sở đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm tải áp lực cho các tuyến trên, đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh ​​​​​​​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây