Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Thứ sáu - 26/02/2021 11:57
Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã Ba Đồn luôn chú trọng công tác tuyên truyền chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), góp phần tăng nhanh đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, tiến tới BHYT toàn dân.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội thị xã Ba ĐồnTuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội thị xã Ba ĐồnTuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.
     Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội thị xã đã có những giải pháp, cách làm linh hoạt nhằm tạo bước đột phá trong công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phù hợp từng thời điểm, từng nhóm đối tượng. Nhờ đó, đến nay, số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn thị xã là gần 2.500 người, đạt 106% KH; BHYT là hơn 82.000 người, đạt 100%. Ngoài ra, BHXH thị xã cũng không ngừng cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, từng cán bộ, công nhân, viên chức thay đổi tác phong phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH tự nguyện.
     Trong năm 2020, BHXH thị xã đã tổ chức 34 hội nghị tuyên truyền, khai thác trực tiếp đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với hơn 1.000 người tham gia. Bên cạnh đó, tổ chức triển khai tập huấn và cài ứng dụng VssID (Cổng thông tin điện tử) cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn, giúp cho tất cả những ai tham gia BHXH đều tự kiểm tra được quá trình công tác của mình và sử dụng được thẻ BHYT điện tử. Tuyên truyền và vận động 17 doanh nghiệp tăng mới tham gia đóng BHXH bắt buộc cho 36 lao động trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập166
  • Hôm nay5,812
  • Tháng hiện tại137,419
  • Tổng lượt truy cập34,566,946
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây