Phải tính đến tình huống xấu nhất là phát hiện ca mắc Covid-19 để có phương án ứng phó phù hợp

Thứ tư - 10/02/2021 18:15
Chiều 9-2, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh để triển khai các biện pháp khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo và đại diện các sở, ngành, địa phương.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Vũ Đại Thắng đánh giá cao sự nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Vũ Đại Thắng đánh giá cao sự nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.
Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu năm 2021 đến ngày 8-2, toàn tỉnh có 280 người đã và đang thực hiện cách ly y tế tập trung. Ngành Y tế đã thực hiện 747 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, trong đó, 731 mẫu có kết quả  âm tính, 16 mẫu đang chờ kết quả. Theo nhận định của ngành Y tế, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều đối tượng trở về từ các địa phương có dịch không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực nhằm tránh cách ly y tế. 
 Tình trạng người dân không sử dụng khẩu trang nơi công cộng vẫn còn xảy ra, nhất là ở các chợ, bến xe, nhà ga… Ngành Y tế đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, truy vết các đối tượng về từ vùng dịch hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 để hướng dẫn cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 
 Chỉ tính riêng trong 2 ngày 8 và 9-2, ngành Y tế và các ngành chức năng đã rà soát, phát hiện, tổ chức cách ly y tế 12 trường hợp về từ vùng có dịch và đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan để hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khoẻ theo đúng quy định.
images691504 Bi thu
Đồng chí Vũ Đại Thắng, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Bí Thư Tỉnh uỷ Vũ Đại Thắng đã ghi nhận sự nỗ lực của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh trong việc chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh: Ban chỉ đạo tỉnh cần phải tính đến tình huống xấu nhất là phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn để có phương án ứng phó phù hợp. 
 Ngành Y tế phải chuẩn bị cơ sở tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 và có sự phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu ba Đồng Hới trong việc hỗ trợ phương tiện, nhân lực, không nên để Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu ba Đồng Hới tiếp nhận các ca bệnh nếu không có triệu chứng nặng nhằm bảo đảm cho bệnh viện thực hiện tốt các hoạt động cấp cứu, điều trị cho nhiều người bệnh trong và ngoài tỉnh. Chỉ khi có bệnh nhân Covid-19 nặng mới chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu ba Đồng Hới điều trị. 
 Các ngành, đơn vị, địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc “5K” trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xử phạt nghiêm các trường hợp không sử dụng khẩu trang nơi công cộng, không khai báo y tế trung thực…
images691506 CT
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã có các trường hợp là F1, F2 với người mắc Covid-19 đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng liên quan đến việc phối hợp rà soát đối tượng đến và về từ vùng dịch, công tác cách ly y tế, hoạt động kiểm soát người vượt biên trái phép… và một số nội dung liên quan khác.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương cần triển khai đồng bộ, quyết liệt, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngoài việc chuẩn bị các khu cách ly y tế tập trung, các địa phương, cơ quan chức năng cần tăng cường hoạt động rà soát, truy vết đối tượng đến, về từ vùng dịch theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.
 
Các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vận động người dân thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế. 
 
Đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo sớm hoàn thiện kịch bản ứng phó với từng tình huống của dịch bệnh và tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, tạo điều kiện  cho người dân vui xuân, đón Tết vui tươi nhưng phải bảo đảm an toàn trước đại dịch Covid-19.
 
Nh.V

Nguồn tin: (Báo Quảng Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay24,152
  • Tháng hiện tại457,283
  • Tổng lượt truy cập33,988,002
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây