Sơ kết mô hình điểm “Gia đình 5 có, 3 sạch - Nông thôn mới nâng cao”, “Thu gom, phân loại rác thải tại nguồn”

Thứ ba - 24/09/2024 08:51
Chiều ngày 23/9, Hội LHPN thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị sơ kết mô hình điểm “Gia đình 5 có, 3 sạch - Nông thôn mới nâng cao”,“Thu gom, phân loại rác thải tại nguồn” tại thôn Vân Bắc, xã Quảng Hải. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tình- Thị ủy viên- Phó Chủ tịch UBND thị xã.
   
Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị
   Thôn Vân Bắc có 146 hộ với 557 nhân khẩu; đây là địa phương được chọn để triển khai xây dựng mô hình điểm “Gia đình 5 có, 3 sạch- Nông thôn mới nâng cao” ”,“Thu gom, phân loại rác thải tại nguồn”. Trọng tâm là mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch”, với 8 tiêu chí gồm: Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có tri thức, có nếp sống văn hóa và sạch nhà, sạch ngõ, sạch đồng.
Sau 1 năm triển khai, mô hình bước đầu đạt được các mục tiêu đề ra, đem lại lợi ích và có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ hội viên, phụ nữ và cộng đồng nâng cao kiến thức xây dựng môi trường sống an toàn, văn minh, hạnh phúc. Toàn thôn có 20 hộ gia đình tự nguyện tham gia, 10 hộ được gắn biển “Gia đình 5 có, 3 sạch” (trong đó có 03 hộ được gắn biển “Vườn mẫu”); 100% hộ gia đình tham gia mô hình thực hiện thu gom, phân loại rác thải tại nguồn.
Một góc mô hình Gia đình 5 có, 3 sạch Nông thôn mới nâng cao
Một góc mô hình Gia đình 5 có, 3 sạch- Nông thôn mới nâng cao
    Hội nghị cũng đã giành thời gian cho các đại biểu tham gia thảo luận, nêu rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện mô hình, đồng thời, chia sẻ các bài học kinh nghiệm và kiến nghị, đề xuất các giải pháp để mô hình hoạt động ngày càng hiệu quả, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng dân cư.
    Thời gian tới, để mô hình được nhân rộng hiệu quả, Hội LHPN thị xã cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của mô hình đến tận cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân. Các cấp hội tiếp tục phát huy vai trò tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, sáng tạo, đổi mới các hoạt động truyền thông, giáo dục… Hội LHPN cơ sở hội tiếp tục nhân rộng mô hình theo những cách làm thiết thực, sáng tạo: kịp thời biểu dương, khen thưởng những cách làm hay, mô hình hiệu quả và thường xuyên kiểm tra giám sát kết quả hoạt động của mô hình…
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay15,185
  • Tháng hiện tại808,446
  • Tổng lượt truy cập38,724,117
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây