Sở Y tế tỉnh Quảng Bình kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại thị xã Ba Đồn.

Thứ năm - 17/10/2019 11:37
Sáng ngày 17/10, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với UBND thị xã Ba Đồn về công tác chỉ đạo phòng, chống sốt xuất huyết. Đồng chí Phan Thanh Hải- Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Bình và đồng chí Mai Tất Thắng- Phó chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đại diện phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình và các phòng, ban liên quan.
Sở Y tế tỉnh Quảng Bình kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại thị xã Ba Đồn.
    Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình, diễn biến của bệnh sốt xuất huyết diễn ra trên địa bàn và công tác phòng, chống sốt xuất huyết 10 tháng đầu năm 2019. Theo đó, tính đến ngày 14/10/2019, toàn thị xã ghi nhận 1.180 trường hợp nghi mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 805 ca xét nghiệm dương tính với vi rút sốt xuất huyết Dengue. Tập trung chủ yếu ở một số xã, phường có nguy cơ cao như: Phường Ba Đồn, phường Quảng Thọ, phường Quảng Phong, phường Quảng Long, phường Quảng Thuận, xã Quảng Minh và xã Quảng Hòa... Hiện tại 16/16 xã, phường có trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết.
      Trước tình hình đó, ngành y tế thị xã đã chủ động triển khai thực hiện và phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương tích cực khẩn trương thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế và bàn giải pháp để dập tắt ổ dịch. Đồng chí Mai Tất Thắng- Phó chủ tịch UBND thị xã yêu cầu ngành y tế thị xã và các đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến người dân các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết, chỉ đạo Trạm Y tế xã, phường thực hiện tốt hoạt động giám sát tại địa phương có ca bệnh, tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh. Có biện pháp xử lý đối với các đối tượng, hộ gia đình không hợp tác, chống đối không thực hiện các biện pháp xử lý dịch bệnh, làm ảnh hưởng dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng. 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay45,045
  • Tháng hiện tại274,223
  • Tổng lượt truy cập34,703,750
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây