Thị xã Ba Đồn: Bàn giải pháp hoàn thiện tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao đối với xã Quảng Hải.

Thứ năm - 13/04/2023 17:38
Chiều ngày 13/4, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức buổi làm việc để trao đổi, thống nhất các nội dung liên quan đến các tiêu chí chưa đạt theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao đối với xã Quảng Hải năm 2022. Đồng chí Đoàn Minh Thọ - PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn thị xã Ba Đồn chủ trì buổi làm việc. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc,
Toàn cảnh buổi làm việc,
     Trên cơ sở hồ sơ đề nghị thẩm định, xét, công nhận xã Quảng Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022 các sở, ngành cấp tỉnh đã tiến hành thẩm định các tiêu chí theo lĩnh vực được phân công. Tuy nhiên, sau khi các sở, ngành thẩm định mức độ đạt chuẩn các tiêu chí xã NTM nâng cao thì xã chỉ đạt 13/19 tiêu chí; 06/19 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí về điện, văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, thông tin và truyền thông, hành chính công, môi trường. UBND thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan và UBND xã Quảng Hải tập trung bổ sung, hoàn thiện các nội dung theo yêu cầu của bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, sau khi có kết quả thẩm định của các sở, ngành liên quan.
    Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ rõ các khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp, cách thức triển khai để mang lại hiệu quả trong thực hiện các nội dung liên quan đến các tiêu chí chưa đạt theo Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Sau khi trao đổi, thống nhất các nội dung, thì 03/06 tiêu chí đã đạt gồm: tiêu chí về điện, hành chính công, thông tin và truyền thông.
     Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Minh Thọ- PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã giao các phòng, ban ngành, UBND xã Quảng Hải tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải; khẩn trương thực hiện hoàn thiện, bổ sung nội dung các tiêu chí chưa đạt theo quy định của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình sớm đưa vào sử dụng; triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời, đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT tạo điều kiện, xem xét đề nghị hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh họp, thảo luận, bỏ phiếu xét, đề nghị công nhận xã Quảng Hải đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập158
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay10,647
  • Tháng hiện tại49,692
  • Tổng lượt truy cập34,479,219
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây