Thị xã Ba Đồn chủ động phòng tránh sốt xuất huyết.

Thứ sáu - 07/06/2024 13:50
Những ngày gần đây, thời tiết diễn biến phức tạp, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi vằn phát triển, đây là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh sốt xuất huyết bùng phát trên diện rộng. Trước tình hình đó, thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Trung tâm Y tế thị xã và 16 xã, phường triển khai các biện pháp cụ thể, ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm nhằm ngăn chặn dịch sốt xuất huyết.
Thị xã triển khai phun hóa chất phòng, trừ dịch bệnh sốt xuất huyết.
Thị xã triển khai phun hóa chất phòng, trừ dịch bệnh sốt xuất huyết.
     Theo Trung tâm Y tế thị xã Ba Đồn, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thị xã đã ghi nhận một số ca bệnh mắc sốt xuất huyết tại các xã, phường: Ba Đồn; Quảng Thọ; Quảng Phong; Quảng Trung...  Trên tinh thần chủ động phòng chống  dịch sốt xuất huyết, các xã, phường đã tổ chức phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân bằng nhiều hình thức như: phát động Nhân dân ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp rác thải tại gia đình, đường làng ngõ xóm, nhà văn hóa; kiểm tra lăng quăng, xử lý các điểm nước tồn đọng, phát quang bụi rậm để thông thoáng môi trường sống. Đồng thời, tại các gia đình thực hiện dọn vệ sinh, lật úp và thu gom các dụng cụ lắng nước như: lốp xe, các loại chai nước đã qua sử dụng, chậu hoa, các thùng hỏng có chứa loăng quăng; phun thuốc diệt côn trùng tại những nơi có nguy cơ cao để hạn chế thấp nhất sốt xuất huyết phát sinh tại địa phương...
Đoàn viên, thanh niên tham gia diệt loăng quăng phòng chống sốt xuất huyết
Đoàn viên, thanh niên tham gia diệt loăng quăng phòng chống sốt xuất huyết.
      Thời gian tới, thị xã Ba Đồn tiếp tục truyền thông, nâng cao ý thức người dân về các biện pháp phòng bệnh, khuyến cáo đến ngay cơ sở y tế khi có các dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết để được tư vấn, điều trị kịp thời. Các hộ gia đình cần chủ động thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, giữ vệ sinh môi trường xung quanh để ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Mỗi người dân hãy cùng chung tay  thực hiện các biện pháp loại bỏ nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, chung tay phòng, chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả trên địa bàn thị xã.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay22,280
  • Tháng hiện tại771,319
  • Tổng lượt truy cập36,891,850
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây