Thị xã Ba Đồn: Chú trọng nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thứ tư - 17/05/2023 09:32
Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã từng bước được quan tâm, hệ thống tổ chức mạng lưới y tế không ngừng được củng cố, kiện toàn; nhận thức và sự tham gia của người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Bác sĩ Trạm y tế xã Quảng Sơn khám bệnh cho người dân.
Bác sĩ Trạm y tế xã Quảng Sơn khám bệnh cho người dân.
     Nhằm từng bước nâng cao chất lượng các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân, thị xã Ba Đồn đã huy động các nguồn lực để tập trung củng cố mạng lưới y tế cơ sở, đầu tư xây dựng các trạm y tế và trang thiết bị y tế trên địa bàn. Thị xã đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về Y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng; y dược cổ truyền; sức khỏe sinh sản; trang thiết bị y tế; dược; mỹ phẩm; quản lý các tổ chức, cá nhân hành nghề y, dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế; Tăng cường chỉ đạo về công tác truyền thông dân số, kế hoạch hóa gia đình. Đặc biệt, trong phòng, chống dịch bệnh sốt suất huyết, năm 2022 trên địa bàn thị xã có 810 ca mắc sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế thị xã đã tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng ở các xã, phường có nguy cơ cao, góp phần giảm nhanh mật độ muỗi và lăng quăng tại địa phương… Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, duy trì hệ thống báo cáo dịch tuyến huyện, tuyến xã định kỳ và thực hiện báo cáo trên phần mềm trực tuyến cũng như các phần mềm do tuyến huyện xây dựng, dịch bệnh được phát hiện và xử lý kịp thời.
Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng thực hiện ngay từ tuyến cơ sở
Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng thực hiện ngay từ tuyến cơ sở.
    Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, những năm qua, các cơ sở khám, chữa bệnh từ thị xã đến cơ sở không ngừng được đầu tư xây dựng, cải tạo và nâng cấp. Đội ngũ y, bác sĩ được tăng cường về lực lượng, nâng cao năng lực chuyên môn và đổi mới phương thức hoạt động. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực khám, chữa bệnh được duy trì thực hiện tốt từ thị xã đến xã, phường.
     Với nhiều nỗ lực trong hoạt động, chất lượng phục vụ của mạng lưới y tế cơ sở ngày càng được cải thiện, nâng cao. Từ đó, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, góp phần thực hiện mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Hải Long - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay12,067
  • Tháng hiện tại775,597
  • Tổng lượt truy cập34,306,316
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây