Thị xã Ba Đồn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Thứ hai - 22/05/2023 10:43
Thời gian qua, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thị xã Ba Đồn được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, phối hợp thực hiện. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, mùa lễ hội, Tháng hành động vì ATTP đã có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền được tăng cường với nhiều hình thức.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra ATTP các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra ATTP các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn
     Theo đánh giá của ngành chức năng, hiện nay, công tác vệ sinh ATTP của thị xã vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: Chưa quản lý tốt ATTP đối với cơ sở thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, nhất là dịch vụ ăn uống, quán bánh kẹo, nước giải khát... trước cổng trường học. Ngoài ra, một số cá nhân tự chế biến, kinh doanh thực phẩm bán hàng qua các trang mạng xã hội, không báo cáo cơ quan chức năng nên công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát ATTP gặp nhiều khó khăn...
Quán bánh kẹo, nước giải khát trước cổng trường học vẫn chưa được quản lý tốt về ATTP
Quán bánh kẹo, nước giải khát trước cổng trường học vẫn chưa được quản lý tốt về ATTP.
      Hiện nay, thực phẩm bẩn tràn lan ngoài thị trường khiến nhiều người tiêu dùng khó để lựa chọn được những sản phẩm đảm bảo an toàn. Các vụ ngộ độc thực phẩm, số người bị nhiễm độc thực phẩm còn khá cao. Đặc biệt là những trường hợp mắc bệnh nhiễm trùng bởi thực phẩm. Từ đầu năm đến nay, thị xã Ba Đồn chưa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, hiện đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng, nguy cơ ngộ độc thực phẩm xảy ra rất cao. Vì vậy, các ngành chức năng của thị xã cần nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên, định kỳ, đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, ATTP...Bên cạnh đó, người dân cũng cần thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh ATTP, hãy là người tiêu dùng thông thái để lựa chọn thực phẩm sạch trong sinh hoạt hằng ngày nhằm đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay12,009
  • Tháng hiện tại545,487
  • Tổng lượt truy cập33,184,062
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây