Bảo hiểm xã hội thị xã Ba Đồn đẩy mạnh tuyên truyền đưa chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đến với mọi người dân.

Thứ tư - 09/08/2023 17:21
Xác định BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình là những chính sách xã hội quan trọng, góp phần nâng cao công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội, những năm qua, BHXH thị xã Ba Đồn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người lao động, người dân, đối tượng thụ hưởng về các chính sách, lợi ích của BHXH nói chung, BHXH tự nguyện nói riêng và BHYT.
Bảo hiểm Y tế mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia.
Bảo hiểm Y tế mang lại nhiều lợi ích cho người tham gia.
    BHHX thị xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác tuyên truyền, triển khai đến các xã, phường và các đơn vị phối hợp, mở rộng các đại lý thu ở cơ sở. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, cán bộ BHXH của thị xã đã phối hợp với các đại lý thu đến từng nhà dân để vận động, thuyết phục, làm cho người dân hiểu chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, thấy được quyền lợi thiết thực khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.
Đại diện BHXH thị xã thông tin một số nội dung về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT cho người dân
Đại diện BHXH thị xã thông tin một số nội dung về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT cho người dân.
     Với những giải pháp, cách làm linh hoạt nhằm tạo bước đột phá trong công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phù hợp từng thời điểm, từng nhóm đối tượng nên số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn thị xã đã có sự tăng trưởng vượt bậc. Đến nay, số người tham gia BHXH tự nguyện hơn 3.600 người, cao hơn khoảng 3,1% so với tỷ lệ bình quân chung toàn quốc.
     Hiện BHXH thị xã đang tiếp tục rà soát, bổ sung dữ liệu hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế, tăng cường phối hợp với các xã, phường tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho các đại lý thu cấp xã, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay7,707
  • Tháng hiện tại203,149
  • Tổng lượt truy cập38,118,820
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây