Thị xã Ba Đồn giải quyết việc làm cho hơn 2.400 lao động.

Thứ sáu - 14/10/2022 15:56
Giải quyết việc làm cho lao động nông thôn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương, vì vậy, thời gian qua, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Nhiều lao động địa phương xã Quảng Tân có việc làm ổn định từ các cơ sở sản xuất.
Nhiều lao động địa phương xã Quảng Tân có việc làm ổn định từ các cơ sở sản xuất.
     Thời gian qua, thị xã đã triển khai các giải pháp giúp người lao động nắm được thông tin và có định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn nghề nghiệp. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện tốt nhất cho lao động đi làm việc có thời hạn ở ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động; quan tâm hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật cho người dân phát triển kinh tế gia đình; chú trọng xây dựng làng nghề, hợp tác xã, mở rộng các mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ... 9 tháng đầu năm 2022, thị xã đã triển khai tuyển chọn người lao động thị xã Ba Đồn tham gia Chương trình lao động nông nghiệp Hàn Quốc đợt 02/2022; phối hợp tập huấn nâng cao năng lực công tác cho vay vốn giải quyết việc làm và quản lý nhà nước trong lĩnh vực việc làm; đã tạo việc làm cho hơn 2.400 lao động, chiếm 80,9% so với kế hoạch năm, trong đó xuất khẩu lao động có hợp đồng lao động ước khoảng 450 người chiếm 81,8% so với kế hoạch. Số xuất khẩu lao động tập trung chủ yếu tại các thị trường truyền thống Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc.
     Hiện, thị xã Ba Đồn đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho nhân dân nhận thấy được tầm quan trọng của giáo dục dạy nghề, đồng thời tăng cường kiểm tra, khảo sát nhu cầu học nghề để xây dựng kế hoạch đào tạo sát với thực tế; đồng thời, kết nối doanh nghiệp tạo việc làm cho lao động sau đào tạo, xem đây là giải pháp quan trọng góp phần tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo một cách bền vững.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay20,560
  • Tháng hiện tại750,356
  • Tổng lượt truy cập34,281,075
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây